Hầu hết người dùng rời bỏ metaverse 15 tỷ USD của Mark Zuckerberg chỉ sau tháng đầu tiên

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,053
Được thích
89
1634 #1

Meta đang phải vật lộn để giữ chân người dùng với các tính năng đầy lỗi và thế giới trống rỗng của metaverse Horizon Worlds. Với giá 400 USD để truy cập nền tảng thông qua kính Quest 2, metaverse vẫn chưa thể tiếp cận được với người dùng thông thường. Những người có cơ hội thử trải nghiệm công nghệ sẽ gặp các nội dung quảng cáo thương hiệu, lỗi dai dẳng và thế giới trống rỗng không có người dùng tương tác. Ngay cả nhân viên cũng tỏ ra không thích nền tảng này, nói rằng có vấn đề về "chất lượng".

Tháng trước, trước những phàn nàn của người dùng, Meta đã đưa nền tảng Horizon vào trạng thái "lockdown" - tạm dừng triển khai các tính năng mới trong khi tập trung cải thiện trải nghiệm người dùng về các yếu tố hiện có trong thế giới thực tế ảo.

Thống kê nội bộ của tờ Wall Street Journal (WSJ) chỉ ra rằng chỉ có 9% thế giới do người dùng xây dựng được ít nhất 50 người ghé thăm, còn lại hầu hết không bao giờ nhận được bất kỳ lượt truy cập nào.

Một số người dùng nữ cũng báo cáo hành vi quấy rối tình dục kỹ thuật số, khiến Meta phải thiết lập một tính năng an toàn, tạo ra bức tường khoảng cách 2m xung quanh các avatar.

Các tài liệu nội bộ cho thấy Meta đã không đạt được mục tiêu người dùng thường xuyên hàng tháng. Ban đầu, công ty đặt mục tiêu 500.00 người dùng hàng tháng vào cuối năm 2022, nhưng đã thay đổi con số đó thành 280.000. Các tài liệu cho thấy hiện tại nền tảng có ít hơn 200.000 người dùng. Hầu hết người dùng thường không quay lại ứng dụng sau tháng đầu tiên, theo báo cáo của WSJ.

"Một thế giới trống rỗng đáng buồn", WSJ cho biết.

Do tỷ lệ giữ chân người dùng thấp, nhiều tính năng trục trặc và chi phí truy cập cao, một số nhà đầu tư đã đặt ra câu hỏi về khoản đầu tư 15 tỷ USD của Meta vào Reality Labs, bộ phận kinh doanh chịu trách nhiệm về metaverse.

Tham khảo: BI

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom