Máy tính bảng và thiết bị màn hình gập của Google sẽ sử dụng cảm biến vân tay nhúng trong nút nguồn

Tham gia
17/8/22
Bài viết
107
Được thích
13
424 #1

Mặc dù dòng Pixel 7 vẫn giữ cảm biến vân tay dưới màn hình, nhưng trong tương lai gần thì máy tính bảng và thiết bị màn hình gập của Google sẽ sử dụng cảm biến cảm biến vân tay nhúng trong nút nguồn.

Một phàn nàn mà rất nhiều fan lâu năm của Pixel đề cập về Pixel 6 và Pixel 6 pro đó là việc Google đã dời cảm biến vân tay từ mặt sau của điện thoại ra mặt trước, đặt nó ở phía dưới màn hình. Trong khi một vài công ty, như Samsung, đã có những thành công nhất định trong việc nhận diện dấu vân tay dưới màn hình thì chiếc Pixel 6 cho thấy sự suy giảm đáng kể so với dòng Pixel 5.

Kể từ khi Google dần phát triển với dòng Pixel 7 và Pixel 7 Pro, thì cũng dẫn đến sự tăng trưởng nhanh chóng về công nghệ nhận diện và hỗ trợ mở khóa bằng khuôn mặt. Mặc dù có những bước tiến như thế, nhưng dường như các thiết bị Pixel tiếp theo của Google - ở đây được kể đến như chiếc máy tính bảng Pixel 2023 và máy gập Pixel Notepad - sẽ sử dụng lại cảm biến dấu vân tay theo kiểu truyền thống.

Nhóm của chúng tôi đã khám phá ra mã code Android được thiết kế được thiết kế để kiểm tra giao diện của người dùng bằng đọc dấu vân tay gắn bên cạnh cái mà thể hiện rằng Google đang kiểm nghiệm 2 thiết bị đặc biệt với loại cảm biến này.

Cái đầu tiên là theo dạng như “Y-align” - có nghĩa là cảm biến dấu vân tay ở bên trái hoặc bên phải và có cả hai cấu hình riêng biệt, “gập lại” và “mở ra”. Điều này gợi mở rằng máy gập Pixel Notepad nên có một điều tương tự thế cho cảm biến dấu vân tay như những gì mà Galaxy Z Fold có.

Đáng chú ý là, chi tiết “mở ra” ( nghĩa là màn hình lớn, hướng vào trong) cho thấy độ phân giải vào khoảng 1840 x 2208 - khớp với thông tin trước đây về chiếc máy gập Pixel Notepad. Trong khi đó, phiên bản “gập lại” - (với màn hình nhỏ và hướng trong hơn) thì có độ phân giải vào khoảng 1080 x 2100.

Chúng tôi cho rằng, nguyên nhân chính dẫn tới việc Google chuyển từ cảm biến dưới màn hình sang cảm ứng truyền thông đối với thiết bị gập Pixel là vì để đảm bảo việc mở khóa điện thoại được nhất quán dù cho nó đang mwor hay gập lại, bằng cách sử dụng cùng cảm ứng cho cả hai.

Kế tiếp là phiên bản test cho thiết bị “X-aligned” - có nghĩa là cảm ứng vân tay sẽ nằm dọc theo cạnh trên hoặc cạnh dưới. Chúng tôi tin rằng mã code này sẽ nhằm mục đích khám phá những bí mật về chiếc máy tính bảng Pixel sắp tới, có lẽ sẽ đặt cảm biến của nó trên nút nguồn/khóa phía trên, tương tự như Pixel Slate. Theo mã này, máy tính bảng Pixel hoặc ít nhất là mẫu hình của nó sẽ có màn hình độ phân giải 2560 x 1600.

Một vài chi tiết khác theo báo cáo của 91Mobiles cái chỉ ra rằng màn hình bên trong của Pixel Notepad phải có kích thước xấp xỉ 123mm x 148mm, với độ sáng trung bình 800 nits và đỉnh điểm là 1200 nits. Dựa trên độ phân giải và kích thước màn hình đó, Pixel Notepad có thể có kích thước và hình dạng khá giống với Galaxy Z Fold 4. Tuy chưa có gì là chắc chắn, nhưng thiết bị có thể gập lại có thể phù hợp với tốc độ làm mới 120Hz của Galaxy Z Fold 4.

Tóm lại, chúng ta đang bắt đầu vén màn bức tranh về nơi mà Google đang chuẩn bị cho dòng máy Pixel sắp tới. Sau khi đạt được những bước tiến lớn với Pixel Watch và Pixel Buds Pro gần đây, hệ sinh thái phần cứng của Google có lẽ đã chính thức bắt đầu sánh ngang với Samsung về sự ra đời của máy tính bảng có thể gập cao cấp.

Xem thêm:

THEO: 9TO5GOOGLE
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom