Người sáng lập công ty từng được xem là đối thủ của Tesla đối mặt với án tù 20 năm

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
1,971
Được thích
89
392 #1

Trevor Milton, nhà sáng lập và cựu chủ tịch điều hành của Nikola, từng được xem là đối thủ mảng xe tải điện với Tesla của Elon Musk, đã bị kết tội với ba tội đánh lừa các nhà đầu tư về hoạt động kinh doanh và công nghệ.

Tổng cộng, ông bị kết một tội gian lận chứng khoán và hai tội gian lận điện tử. Ngày tuyên án đã được lên kế hoạch vào ngày 27 tháng 1, ông ta đối mặt với án tù 20 năm.

Milton đã bị bồi thẩm đoàn liên bang truy tố về tội danh này vào năm ngoái, các công tố viên viện dẫn nhiều cáo buộc lừa đảo, bao gồm nhiều lời nói dối được đưa ra trên Twitter, trong các cuộc phỏng vấn và các lần xuất hiện trên phương tiện truyền thông khác. Các công tố viên cáo buộc ông đã nói dối về “gần như tất cả các khía cạnh của hoạt động kinh doanh” trong nỗ lực thúc đẩy cổ phiếu của công ty.

SEC (Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ) bắt đầu điều tra công ty vào năm 2020, sau khi Hindenburg Research công khai cáo buộc Nikola dàn dựng một “mưu mô tinh vi” để đánh lừa công chúng về tình trạng của xe điện Nikola One. Mặc dù công ty đã đăng tải một video với mục đích cho thấy chiếc xe tải “đang chạy trên đường với tốc độ cao”, Hindenburg cho biết chiếc xe tải thực sự chỉ được “kéo lên đỉnh đồi trên một đoạn đường hẻo lánh và chỉ đơn giản là quay phim nó lăn xuống đồi”. Cuối cùng, công ty đã trả 125 triệu USD để giải quyết các khoản phí dân sự với SEC vào năm 2021.

Trong phiên tòa, luật sư bào chữa của Milton lập luận rằng video chỉ là “hiệu ứng đặc biệt” và “chắc chắn không phải là phạm tội khi sử dụng hiệu ứng đặc biệt”. Nhưng các công tố viên đã đưa ra một số tuyên bố sai khác của Milton, người hoạt động rất tích cực trên Twitter. Theo The Times, các công tố viên cho biết Milton cũng đã nói dối về việc có "hợp đồng ràng buộc với các công ty vận tải đường bộ" mà trên thực tế chỉ là hợp đồng có thể hủy bỏ. Các công tố viên cũng trích dẫn tuyên bố của Milton về việc sản xuất "hydro xanh" khi công ty chưa sản xuất.

Tham khảo: Engadget
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom