Elon Musk sẽ cho phép mọi người quyên góp tiền tài trợ Starlink cho những nơi cần internet

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,043
Được thích
89
428 #1

SpaceX có kế hoạch để mọi người quyên góp tiền ủng hộ dịch vụ internet vệ tinh Starlink cho các khu vực cần truy cập băng thông rộng, theo CEO Elon Musk.

Bình luận của vị tỷ phú là để đáp lại một tweet của Ham Serunjogi, CEO của fintech Chipper Cash, người cho biết ông sẵn sàng quyên góp Starlink cho các trường học và bệnh viện ở Uganda.

"Có còn ai khác muốn quyên góp Starlink cho những nơi cần thiết không?" Musk viết trong một bài đăng trên Twitter.

Sáu phút sau khi đăng, bài đăng đã đạt được hàng nghìn lượt thích và Musk đã tweet lại một lần nữa, nói rằng: "Ok, chúng tôi sẽ thêm tùy chọn quyên góp cho Starlink."


Kế hoạch quyên góp Starlink được đưa ra sau khi Musk bày tỏ về việc mạng lưới internet vệ tinh tiếp tục thua lỗ, đặc biệt là sau khi hỗ trợ Ukraine hồi đầu năm.

CNN đưa tin hôm thứ Năm rằng SpaceX đã yêu cầu Lầu Năm Góc tiếp quản việc thanh toán cho Starlink ở Ukraine vì công ty không đủ khả năng chi trả. SpaceX dự báo trong một bức thư hồi tháng 9 gửi Lầu Năm Góc rằng việc vận hành Starlink ở Ukraine sẽ tiêu tốn hơn 120 triệu USD cho thời gian còn lại của năm 2022 và gần 400 triệu USD trong năm tới, theo CNN.

Sau đó, Musk dường như đã đổi ý và gợi ý rằng SpaceX sẽ tiếp tục tài trợ Starlink để hỗ trợ Ukraine.

Tham khảo: BI

 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom