iPadOS 16.1 sẽ ra mắt vào ngày 24 tháng 10, đây là những tính năng mới

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
962 #1

Vừa qua, Apple đã tiết lộ rằng iPadOS 16.1 sẽ được phát hành cho tất cả người dùng iPad vào ngày 24 tháng 10 cùng với iOS 16.1 và macOS Ventura. Bản cập nhật này đi kèm với nhiều nâng cấp đáng chú ý như tính năng đa nhiệm Stage Manager mới, cải tiến ứng dụng Tin nhắn - Mail, chia lại tỷ lệ màn hình và chế độ "Desktop-Class Apps".

Mặc dù được công bố từ tháng 6, nhưng iPadOS 16 vẫn bị trì hoãn cho đến tận bây giờ do có nhiều tính năng "gây tranh cãi" cần hoàn thiện. Điều này đồng nghĩa với việc iPadOS 16.1 sẽ là bản cập nhật đầu tiên thay vì iPadOS 16.0.

Như Apple chia sẻ tại Hội nghị lập trình viên WWDC 2022, iPadOS bao gồm một số thay đổi đối với trải nghiệm iPad, nhưng đáng chú ý nhất là Stage Manager mới. Tính năng này mang đến một hệ thống cửa sổ hoàn toàn mới cho iPad. Người dùng có thể tạo nhiều "không gian làm việc' với các cửa sổ kích thước khác nhau trên nhiều ứng dụng, sau đó dễ dàng chuyển đổi giữa từng "không gian làm việc" đó.

Khi được công bố lần đầu tiên, Apple cho biết Stage Manager sẽ chỉ hỗ trợ các dòng iPad sử dụng chip silicon (bao gồm cả iPad Air và iPad Pro ra mắt gần đây). Tuy nhiên, một vài tuần trước, công ty đã xem xét lại và thông báo rằng tính năng này vẫn hỗ trợ các mẫu iPad Pro từ năm 2018 đến 2020.

Với bản phát hành iPadOS 16 trong tương lai, Stage Manager cũng sẽ hỗ trợ thêm màn hình bên ngoài thích hợp cho iPad. Tuy nhiên, tính năng này sẽ chỉ giới hạn ở các mẫu iPad Pro M1 và M2.


Các tính năng mới khác trên iPadOS 16:
  • Cập nhật ứng dụng Tin nhắn: Chỉnh sửa, hoàn tác, đánh dấu là chưa đọc v.v...
  • Cập nhật ứng dụng Mail: Hoàn tác, liên kết phong phú hơn, gửi theo lịch trình v.v...
  • Chia tỷ lệ màn hình: Cài đặt chia tỷ lệ màn hình mới làm tăng mật độ pixel của màn hình để người dùng có thể xem nhiều hơn trong các ứng dụng của mình
  • Ứng dụng thời tiết trên iPad
  • Ứng dụng Home hoàn toàn mới
  • "Desktop-Class Apps" với các thanh công cụ có thể tùy chỉnh, menu ngữ cảnh mới, tìm và thay thế, đa lựa chọn menu ngữ cảnh, v.v...
iPadOS 16.1 sẽ được phát hành vào ngày 24 tháng 10, có sẵn cho tất cả các mẫu iPad Pro, iPad Air thế hệ thứ 3 trở lên, iPad 5 trở lên, iPad mini 5 trở lên và được cài đặt sẵn trên các mẫu iPad Pro M2 mới.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom