Microsoft tạo ứng dụng PC Manager để giải phóng tài nguyên hệ thống và nhân tiện quảng cáo Edge

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,053
Được thích
89
1718 #1

Microsoft có một ứng dụng gọi là PC Manager, ứng dụng này sẽ cung cấp cho người dùng cái nhìn tổng quan về tình trạng máy tính của họ. Ứng dụng có thể giúp người dùng xóa các file tạm thời, quản lý ứng dụng đang chạy và theo dõi các bản cập nhật, tất cả đều ở cùng một nơi. Ảnh chụp màn hình của ứng dụng đã được chia sẻ bởi người dùng Twitter Aggiornamenti Lumia, người này thường chia sẻ những cái nhìn ban đầu về các sản phẩm của Microsoft đang được phát triển.

Dựa trên ảnh chụp màn hình, ứng dụng có hai phần chính. Tab Cleanup cho phép phát hiện các file tạm thời bao gồm những thứ như nhật ký hệ thống và xóa chúng để giải phóng dung lượng. Tất nhiên, điều này không thực sự mới khi bạn đã có thể xóa các tệp của mình bằng ứng dụng Settings. Tương tự, ứng dụng cho phép bạn xem những gì đang sử dụng tài nguyên hệ thống, điều bạn thường làm với Task Manager. Nó cũng có thể đề xuất tắt một số ứng dụng để cải thiện hiệu suất.


Tiếp theo là tab Security, cho phép bạn kiểm tra các mối đe dọa bảo mật tiềm ẩn trên PC và đảm bảo rằng máy có các bản cập nhật mới nhất từ Windows Update. Ngoài ra còn có một tùy chọn bảo vệ trình duyệt Browser Protection.

Ngoài việc mang tất cả những tính năng này vào cùng một ứng dụng, đây dường như là một cách khác để Microsoft thử thúc đẩy người dùng chuyển sang trình duyệt Edge của riêng mình. Khi đề xuất các hành động cần thực hiện để cải thiện hiệu suất PC, ảnh chụp màn hình cho thấy một trong những "vấn đề tiềm ẩn" có thể cần được khắc phục là đặt trình duyệt mặc định của bạn trở lại Edge.

Dù vẫn có những tính năng hữu ích nhưng mang đến trung tâm để quản lý PC và đảm bảo nó hoạt động trơn tru, tuy nhiên, hầu hết các khả năng của ứng dụng đều đã có trên Windows 11, vì vậy đây có vẻ là một cách khác để Microsoft thuyết phục người dùng chuyển sang Edge.

Ứng dụng PC Manager hiện chỉ mới có cho thị trường Trung Quốc.

Tham khảo: X.DA Developers
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom