Apple Watch đã giúp một cô bé 12 tuổi phát hiện và điều trị sớm căn bệnh ung thư

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
766 #1

Không chỉ đơn thuần là một chiếc đồng hồ thông minh, Apple Watch còn được biết đến với chức năng giúp người bị tim phát hiện bệnh sớm để điều trị kịp thời, thậm chí là cứu mạng họ nhờ các tính năng như phát hiện va chạm. Tuy nhiên, trường hợp mới đây nhất càng cho thấy nhiều khả năng hữu ích của thiết bị này khi đã giúp một cô bé 12 tuổi phát hiện và điều trị sớm ung thư trước khi quá muộn thông qua tính năng thông báo nhịp tim.

Theo báo cáo của Hour Detroit, cô bé 12 tuổi Imani Miles đã xem Apple Watch như một thiết bị y tế chứ không đơn thuần là phụ kiện điện tử. Nguyên nhân là vì mẹ của cô đột nhiên nhận được những cảnh báo về nhịp tim cao bất thường từ Imani thông qua Apple Watch.

Sau những cảnh báo liên tục đó, người phụ nữ này đã quyết định đưa con gái của mình đến bệnh viện để kiểm tra tình hình sức khỏe. Tại đây, Imani đã được các bác sĩ chuyên khoa xác định bị viêm ruột thừa và phải tiến hành phẫu thuật cắt bỏ. Tuy nhiên, mọi chuyện chưa dừng lại ở đó, họ còn phát hiện ra rằng trong đoạn ruột thừa này có khối u "rất hiếm thấy ở trẻ em" và khối u này đã di căn sang bộ phận khác, nhưng do phát hiện kịp thời nên Imani chỉ cần phẫu thuật thêm một lần nữa để loại bỏ hoàn toàn căn bệnh ung thư này. Thật mau mắn khi mọi chuyện đều diễn ra tốt đẹp với Imani.

Mặc dù không có khả năng phát hiện bệnh ung thư, nhưng Apple Watch đã giúp mẹ của cô bé nhận thấy điều bất thường về sức khỏe con mình và sẽ đáng buồn nếu Imani không được đưa đi khám kịp thời (có thể gây tử vong).

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC
 
Top Bottom