Sếp Apple bất mãn khi buộc phải chuyển sang USB-C trên iPhone

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,074
Được thích
89
635 #1

Apple đã xác nhận sẽ trang bị USB-C cho iPhone, khi Liên minh Châu Âu bắt buộc tất cả điện thoại được bán tại các quốc gia thành viên phải sử dụng đầu nối này nếu chúng có bộ sạc vật lý. Khi được nhà báo Joanna Stern của The Wall Street Journal hỏi liệu công ty có thay thế cổng Lightning hay không, phó chủ tịch cấp cao về tiếp thị toàn cầu của Apple, Greg Joswiak, đã trả lời một cách bất mãn: “Rõ ràng là chúng tôi sẽ phải tuân thủ; chúng tôi không có lựa chọn nào khác. ”

Hiện tại, luật quy định rằng “tất cả điện thoại di động và máy tính bảng” sẽ phải sử dụng USB-C trước “mùa thu năm 2024”. Joswiak từ chối trả lời liệu công ty có trang bị USB-C trên điện thoại được bán bên ngoài EU hay không.

Nhưng ông đã nói rõ rằng Apple không hài lòng về việc bị ép buộc pháp lý để thực hiện chuyển đổi. Trước khi thừa nhận rằng công ty phải tuân thủ luật pháp, Joswiak đã giải thích dài dòng về việc Apple từ trước đến nay thích đi theo con đường riêng và tin tưởng vào các kỹ sư của mình hơn là bị các nhà lập pháp buộc phải áp dụng tiêu chuẩn phần cứng.


Ông cũng cho rằng sạc cốc sạc với cáp có thể tháo rời hầu hết đã giải quyết được vấn đề tiêu chuẩn hóa và tuyên bố rằng việc chuyển iPhone từ Lightning sang USB-C sẽ gây ra nhiều rác thải điện tử. Theo trang TheVerge, lập luận này không thuyết phục, khi nhiều người phải thay hầu hết các cáp Lightning của mình vài năm một lần vì chúng bị mòn hoặc hư hỏng.

Joswiak không nói gì về những chiếc iPhone không cổng sạc, về mặt lý thuyết sẽ giúp Apple không bị ảnh hưởng bởi luật lệ của châu Âu. Thay vào đó, chúng ta nhận được một câu trả lời cam chịu, hơi quanh co, nhưng dẫn đến một điều không thể tránh khỏi: USB-C là cổng tương lai để kết nối và sạc iPhone của bạn.

Tham khảo: TheVerge

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom