"Tất tay" vào metaverse, Meta tuột khỏi danh sách 20 công ty hàng đầu thế giới

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,074
Được thích
89
4320 #1

Từng là công ty lớn thứ sáu thế giới, Meta hiện đã rớt khỏi danh sách 20 công ty giá trị nhất thế giới theo giá trị vốn hóa thị trường, nguyên nhân được các nhà phân tích cho là bởi lựa chọn đầu tư vào metaverse của CEO Mark Zuckerberg .

Giá cổ phiếu của Meta giảm gần 25% vào thứ Năm, thổi bay một phần tư giá trị thị trường của cổ phiếu, tương đương khoảng 65 tỷ USD.

Vốn hóa thị trường của Meta hiện vào khoảng 260 tỷ USD, trở thành công ty có giá trị thứ 27 trên thế giới. Bị bỏ xa so với Apple ở vị trí đầu danh sách, Tesla ở vị trí thứ sáu và Exxon ở vị trí thứ 10, theo xếp hạng của Bloomberg. Đó cũng là một sự sụt giảm mạnh so với mức vốn hóa thị trường gần 1 nghìn tỷ USD vào đầu năm.

Vào thứ Năm, cổ phiếu Meta đã giảm xuống mức thấp nhất là 97,36 USD, sau khi công ty báo cáo sự sụt giảm doanh thu quý thứ hai liên tiếp. Giá cổ phiếu của Meta đã giảm khoảng 71% trong năm nay.

Công ty mẹ của Facebook có thể tiếp tục gặp rắc rối trong tương lai, họ dự đoán sẽ có một quý IV yếu kém, cảnh báo doanh thu giảm do chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số chậm lại. Các nhà đầu tư và nhà phân tích cũng đang cảnh giác về việc theo đuổi metaverse của Zuckerberg.

Khối tài sản của Zuckerberg cũng giảm 70% trong năm nay, theo chỉ số của Bloomberg. Phần lớn tài sản của vị tỷ phú này đến từ 13% cổ phần của Meta.

Theo chỉ số này, Zuckerberg hiện có tài sản 37,7 tỷ USD, nghĩa là Zuckerberg vẫn là người giàu thứ 28 trên thế giới, nhưng khối tài sản đã giảm mạnh so với mức 125 tỷ USD đầu năm 2022.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom