Không chỉ USB-C, iPhone 15 cũng sẽ có nút bấm rất khác biệt

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
1,971
Được thích
89
1045 #1

Apple gần đây đã xác nhận sẽ loại bỏ cổng Lightning trên các mẫu iPhone trong tương lai và dòng iPhone 15 có thể là sản phẩm đầu tiên ra mắt với cổng USB-C. Ngoài ra, Apple có thể bỏ nút nguồn và nút âm lượng vật lý trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max, theo một báo cáo gần đây từ nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo.

Kuo tuyên bố rằng Apple có thể "áp dụng thiết kế nút dạng rắn (tương tự như thiết kế nút home của iPhone 7/8/SE2 & 3) để thay thế thiết kế nút vật lý/cơ học" trên hai mẫu iPhone 15 cao cấp. Các nút mới được cho là sẽ đi kèm với Taptic Engines bổ sung để cung cấp phản hồi xúc giác khi nhấp vào nút, giống như bàn di chuột Force Touch trên MacBook gần đây, nghĩa là sẽ tăng số lượng Taptic Engines được sử dụng trong mỗi iPhone từ một lên ba.


Kuo cho biết thêm rằng các hãng Android có thể sẽ áp dụng cách tương tự trên các flagship cao cấp, sau thông báo của Apple.

Tuy nhiên, Apple không phải là hãng đầu tiên thay thế nút volume/nguồn vật lý trên smartphone. Trước khi sụp đổ không lâu, LG đã làm điều này trên hai mẫu LG Rollable và LG Velvet 2 Pro. Cả hai thiết bị đều có các miếng đệm cảm ứng lực thay vì các nút vật lý để điều khiển âm lượng và bật hoặc tắt màn hình.

HTC U12 Plus từ năm 2018 cũng có cách làm tương tự và cung cấp các nút cảm ứng lực thay vì nút nguồn và nút âm lượng vật lý. Tuy nhiên, cách triển khai của HTC không tốt và người dùng cho biết họ gặp phải các vấn đề với độ nhạy của nút. Hy vọng Apple sẽ cung cấp một giải pháp tốt hơn trên iPhone sắp tới.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom