Đôi giày như "bảo bối Doraemon", giúp bạn tăng tốc độ đi bộ lên 250%

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
1,971
Được thích
89
1031 #1

Được phát triển bởi một nhóm kỹ sư của công ty Shift Robotics, Moonwalker có thể trông giống như giày trượt patin, nhưng được bổ sung từ thuật toán và sức mạnh để có thể tăng tốc độ đi bộ của người sử dụng lên đến 250%.

Thiết kế dây đeo cho phép Moonwalker có thể gắn vào hầu hết mọi đôi giày hiện tại và mỗi chiếc đều có động cơ điện 300 watt cung cấp năng lượng cho bộ tám bánh xe polyurethane bố trí cân bằng.


Các cảm biến giám sát dáng đi của người dùng trong khi các thuật toán tự động điều chỉnh công suất của động cơ để phù hợp, đồng bộ giữa mỗi chân, do đó, tốc độ thêm vào sẽ tăng và giảm khi người dùng đi nhanh hơn hoặc chậm hơn. Phần ngón chân có bản lề uốn cong giống, giúp Moonwalker mang đến cảm giác thoải mái tự nhiên khi sử dụng.


Tuyên bố Moonwalker có thể tăng tốc độ đi bộ lên tới 250% dựa trên thực tế là hầu hết mọi người đi bộ với tốc độ khoảng 4 đến 6,5km / giờ. Moonwalker có tốc độ tối đa được giới hạn ở mức 11km/giờ, ngay cả khi đang đi bộ xuống dốc và người dùng có thể dừng hẳn trong khoảng cách 1m. Chúng cũng được thiết kế để sử dụng trên cầu thang với cử chỉ chân đặc biệt kích hoạt chế độ khóa và ngăn bánh xe lăn tự do.


Moonwalker không hề rẻ. Shift Robotics đang cố gắng đưa chúng đến với người tiêu dùng thông qua chiến dịch huy động vốn từ cộng đồng trên Kickstarter với hy vọng huy động được 90.000 USD cho quá trình sản xuất. Bạn có thể đặt trước một bộ, dự kiến giao hàng vào đầu tháng 3 năm sau, với khoản đóng góp 999 USD cho những ai đóng góp sớm. Giá bán lẻ đầy đủ cho một cặp Moonwalker dự kiến sẽ gần 1.400 USD.

Tham khảo: Gizmodo

 
Last edited by a moderator:
Top Bottom