Foxconn tăng tiền thưởng tới 1000% để giữ chân công nhân sản xuất iPhone sau chính sách Zero COVID mới

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
469 #1

Theo hãng tin Reuters, nhà cung cấp Foxconn của Apple đang tăng gấp 4 lần tiền thưởng hàng ngày cho công nhân, nhằm đảm bảo đủ số lượng nhân viên tiếp tục lắp ráp iPhone. Vào tháng 11 này, công ty đã tăng thêm khoảng 400 nhân dân tệ mỗi ngày (tương đương 55 USD) đối với các công nhân làm việc tại nhà máy ở Trịnh Châu - Trung Quốc.

Với những ai làm việc đủ 25 ngày đều được nhận khoản tiền tưởng tối đa là 5.000 nhân dân tệ (tăng từ 1.500 nhân dân tệ), thậm chí, nếu tăng ca thường xuyên thì số tiền thưởng này có thể lên đến hơn 15.000 nhân dân tệ. Nếu tính theo mức trung bình, hầu hết công nhân sẽ nhận được từ 3.000 đến 4.000 nhân dân tệ hàng tháng.

Foxconn sử dụng khoảng 200.000 nhân lực ở Trịnh Châu cho các công việc liên quan đến sản xuất iPhone. Công ty chịu trách nhiệm lắp ráp khoảng 70% số iPhone mà Apple bán ra và hiện đang phải vật lộn để giữ nhân viên làm việc tại chỗ do chính sách Zero COVID mới.

Chính sách Zero COVID mới của Trung Quốc buộc các thành phố tập trung đông dân cư phải nhanh chóng dập tắt dịch khi nó bùng phát thông qua các biện pháp hạn chế. Với tình hình đang trở nên xấu hơn ở Trịnh Châu, rất nhiều công nhân muốn trở về nhà để tránh bị mắc kẹt tại nhà máy nếu có lệnh phong tỏa nghiêm ngặt hơn. Tất nhiên, họ cũng không hài lòng với những hạn chế tại nhà máy, chẳng hạn như đóng cửa nhà ăn và thiếu nguồn cung cấp gây ra tình trạng hoảng loạn.

Các vấn đề về nhân viên tại nhà máy Trịnh Châu có thể khiến sản lượng ‌iPhone‌ giảm tới 30%, mặc dù Foxconn đang nỗ lực giảm thiểu các vấn đề về nguồn cung bằng cách đưa ra những khoản tiền thưởng lớn và tăng cường sản xuất tại một nhà máy khác ở Thâm Quyến.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: MACRUMORS
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom