Lừa đảo của Apple 17 triệu USD, người đàn ông này có thể phải ngồi tù 25 năm

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
360 #1


Dhirendra Prasad, một cựu nhân viên của Apple đã bị tòa án Hoa Kỳ kết tội sau khi đánh cắp hơn 17 triệu USD từ Apple, thông qua các chiến dịch lừa đảo bằng email và giao dịch điện tử khác.

Theo văn phòng Biện lý quận Bắc California, người đàn ông này đã làm việc tại Apple từ 2008 đến 2018 trong chuỗi cung ứng dịch vụ toàn cầu, phụ trách việc mua các bộ phận và dịch vụ cho công ty từ các nhà cung cấp khác.

Bắt đầu từ năm 2011, hành vi phạm tội bắt đầu xuất hiện dưới dạng % hoa hồng trên mỗi hợp đồng mua bán, nâng giá trị hóa đơn và ăn cắp các bộ phận trong giao dịch, dẫn đến việc Apple phải trả tiền cho các mặt hàng và dịch vụ mà công ty không nhận được. Tham gia vào vụ việc này còn có hai nhà cung cấp khác là Robert Gary Hansen và Don M. Baker.

Đỉnh điểm là vào năm 2013, Dhirendra Prasad đã vận chuyển các bo mạch chủ từ kho của Apple đến CTrends (sở hữu bởi Don M. Baker) để bán lại, sau đó sử dụng các đơn hàng đã mua trước đó để yêu cầu Apple trả tiền cho những linh kiện không có thật. Vào năm 2016, các linh kiện từ Apple đã được chuyển đến doanh nghiệp của Robert Gary Hansen là Nhà phân phối Điện tử Hansen Inc. nhằm "trân trang lại" và chuyển trở lại các kho lưu trữ của Apple nhằm tính phí mua sắm mới.

Dhirendra Prasad cũng thực hiện các khoản thanh toán bất hợp pháp từ Hansen cho nhiều chủ nợ của mình và anh ta cũng tạo ra một công ty ma để làm giả hóa đơn nhằm che giấu các khoản thanh toán bất hợp pháp lên đến hàng trăm nghìn USD.

Theo luật Hoa Kỳ, Dhirendra Prasad có thể phải ngồi từ tới 25 năm sau khi bị kết án và phiên điều trần dự kiến diễn ra vào tháng 3 năm 2023. Ngoài ra, người đàn ông này cung phải đền bù 5 triệu USD cho Apple.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: MACRUMORS
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom