Muôn màu cách người trẻ khám phá đa dạng tính dục trên Tinder

Tham gia
17/8/17
Bài viết
259
Được thích
8
485 #1

Thế giới hẹn hò chứa đựng vô vàn trải nghiệm và những bất ngờ trong hành trình khám phá đa dạng tính dục của bạn. Có thể bạn sẽ phân vân khi quẹt Tinder nếu chưa xác định được đối tượng mình muốn kết nối. Nhưng đừng lo, vì Tinder là nơi an toàn để bạn thoải mái tìm hiểu và thể hiện xu hướng tính dục của bản thân.

5 lời khuyên đến từ các thành viên LGBTI dành cho hội độc thân của Tinder hi vọng sẽ truyền thêm động lực để bạn tự tin hơn trong hành trình khám phá xu hướng tính dục của mình thông qua Tinder.

1. Thành thật với chính mình

Họ nói “Năng lượng của bạn sẽ hấp dẫn người giống bạn”, vậy nên đừng ngần ngại thể hiện profile một cách trung thực, điều đó sẽ giúp bạn tìm được đối tượng phù hợp nhất với mình trên Tinder.

Là người đã từng khám phá xu hướng tính dục trên Tinder, Hoàng - một bạn nam 19 tuổi tại TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Mình nên thành thật và nói rõ về nhu cầu tìm kiếm ngay từ phần giới thiệu để vừa kết nối đúng người, vừa tránh làm phiền những ai không muốn tham gia.” Nhờ việc ghi rõ profile, Hoàng đã kết nối được nhiều người với đa dạng về xu hướng tính dục.

Trên ứng dụng Tinder, các thành viên có 30 lựa chọn đa dạng ở tính năng xác định Giới tính, và được chọn tới 3 trong tổng số 9 khuynh hướng tính dục bao gồm Dị tính, Đồng tính nam, Đồng tính nữ, Song tính, Vô tính, Á tính, Toàn tính, Đa dạng tính và Chưa xác định.


2. Kết nối với những người thuộc cộng đồng LGBTI trên Tinder

Những cài đặt tương hợp trên Tinder giúp các thành viên dễ dàng tìm kiếm bạn mới thuộc cộng đồng mà mình đang muốn tìm hiểu, kết nối. Có rất nhiều bạn trẻ cũng đang sử dụng Tinder để khám phá xu hướng tính dục thông qua việc kết nối và trò chuyện với các thành viên trong cộng đồng LGBTI. Đó chính là cơ hội giúp bạn hiểu rõ hơn về chính mình.

Nhờ những tương hợp với các thành viên LGBTI trên Tinder, Huy - 23 tuổi có thể nhận ra bản thân thực sự là người toàn tính (pansexual). “Mình bị thu hút và trò chuyện với nhiều bạn thuộc nhiều bản dạng giới khác nhau, và Tinder cũng là nơi mình gặp được người yêu hiện tại của mình - một người chuyển giới nữ,” Huy chia sẻ.

Đan, 20 tuổi, một người phi nhị nguyên giới (non-binary - người nhìn nhận bản thân không hoàn toàn là nam hay nữ) đến từ Đà Nẵng cũng chia sẻ rằng bạn luôn sẵn sàng chia sẻ những thông tin và góc nhìn về phi nhị giới tới cộng đồng thông qua Tinder, giúp mọi người hiểu rõ thêm về khái niệm này.


3. Thẳng thắn với đối phương: Bạn tìm kiếm hay sẵn sàng cho điều gì?

Để tìm được người thực sự ‘tương hợp’ và khiến hành trình quẹt Tinder trở nên ý nghĩa, bạn nên thẳng thắn với đối phương về mong muốn của mình. “Khi mới sử dụng Tinder, mình chia sẻ với đối phương rằng mình chưa rõ điều mình tìm kiếm, rằng mình đang khám phá xu hướng tính dục, chưa dán nhãn bản thân. Khi ấy, người yêu mình đã xuất hiện và mang đến cho mình cảm giác thấu hiểu, phù hợp lạ lùng,” Huy kể.

Hoàng cũng cho rằng thẳng thắn với đối phương là thói quen có lợi lâu dài. Bạn chia sẻ: “Mình sẵn sàng làm bạn với mọi người, nhưng rất không muốn ‘vỡ mộng’ nếu phát hiện đối phương có nhu cầu khác sau thời gian dài tìm hiểu.”

Theo Đan, việc ghi rõ bản dạng giới và danh xưng bạn muốn dùng giúp việc kết nối trở nên dễ dàng hơn: “Mình ghi rõ mình là người phi nhị giới và sử dụng danh xưng ‘they/them’ trên Tinder, điều này giúp tránh những hiểu lầm và khó xử.”

4. Dù ‘kín’ hay ‘mở’, Tinder luôn ưu tiên sự riêng tư

Lan Anh chia sẻ rằng khi chưa công khai là đồng tính nữ, bạn e dè việc dùng ứng dụng hẹn hò vì lo sẽ gặp người quen. “Mình được bạn giới thiệu tính năng chỉ hiện hồ sơ cho những người mình đã quẹt phải trên Tinder, và đó cũng là lúc mình mạnh dạn hơn trong việc chủ động tìm kiếm những người phù hợp để hẹn hò,” Lan Anh hé lộ. Sự riêng tư của tính năng này giúp Lan Anh kết nối được với nhiều người trong cộng đồng, và một vài trong số đó trở thành bạn bè thân thiết tới bây giờ.

Không muốn gặp mặt người quen trên Tinder, Đan sử dụng tính năng Chặn liên hệ để không nhìn thấy, hay bị nhìn thấy bởi một số người cụ thể.


5. Thấu hiểu sự đa dạng thông qua lăng kính toàn cầu

Trước khi chuyển đến TP. Hồ Chí Minh, Hoàng đã dùng Tinder Passport để kết nối, giao lưu với những người có cùng xu hướng tính dục tại đây. Hoàng hiểu hơn về cuộc sống nơi này thông qua góc nhìn của cộng đồng LGBTI và tìm được vài người bạn mới sẵn sàng dẫn Hoàng đi thăm thành phố.

“Những người bạn mới giúp mình trải nghiệm sự khác biệt trong cách suy nghĩ và văn hóa của nơi này. Mình gặp được một vài bạn drag queen tại TP. Hồ Chí Minh thông qua Tinder Passport, và các bạn ấy đã cho mình thấy văn hóa biểu diễn độc đáo tại những địa điểm dành cho cộng đồng LGBTI ở thành phố!” Hoàng kể lại.

 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom