Liên tục 'cà khịa', nhưng thật ra Samsung cần Apple tham gia thị trường màn hình gập hơn bao giờ hết

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,053
Được thích
89
933 #1

Dưới thời đại Tim Cook, Apple thường chậm chân khi nói đến đổi mới công nghệ. “Táo khuyết” mất nhiều năm để đưa các tính năng đã có trên Android lên iPhone và iPad, và thông thường, người ta cho rằng Apple trì hoãn vì họ muốn mọi thứ hoàn thiện trước khi chính thức phát hành. Hai đối thủ cạnh tranh lớn nhất trong ngành công nghiệp di động là Apple và Samsung. Samsung hiện đang cố gắng biến thiết bị màn hình gập trở thành xu hướng và cũng thường xuyên “chọc ghẹo” việc Apple vẫn chưa có sản phẩm màn hình gập.

Bằng những quảng cáo này, Samsung rõ ràng cũng biết tầm quan trọng của Apple khi nói đến thiết lập xu hướng mới, thiết bị gập sẽ chỉ thực sự thành công khi Apple tham gia.


Thương hiệu Apple mạnh hơn nhiều so với Samsung

Thực sự thì rất đơn giản, sức ảnh hưởng thương hiệu của Apple khiến các nhà phát triển và nhà sản xuất (như các nhà sản xuất phụ kiện) không thể bỏ qua. Ví dụ: các nhà phát triển ứng dụng luôn cố gắng thêm các tính năng vào ứng dụng của họ nhanh nhất có thể mỗi khi phiên bản iOS mới hơn được phát hành.

Ví dụ như tương tác thông báo (actionable notification), tính năng này đã có trên Android từ lâu, nhưng mãi cho đến khi Apple thấy nó là thứ hữu dụng và quyết định sao chép thì những nhà phát triển lớn như Facebook mới bắt đầu tập trung vào, dù trước đó họ đã bỏ qua chúng trên Android.

Nhưng quan trọng hơn phần mềm, chính phần cứng của Apple mới tạo ra xu hướng. Ví dụ như jack cắm tai nghe. Apple đã loại bỏ cổng tai nghe 3.5 mm với iPhone 7 và những hãng khác đã chớp lấy thời cơ làm như vậy trên điện thoại của họ ngay sau đó. Samsung cũng làm như vậy, mặc dù trước đó chỉ trích Apple vì bỏ cổng 3.5mm trong các chiến dịch tiếp thị của mình. Tương tự, thị trường thiết bị màn hình gập đang cần một cú đẩy lớn từ Apple để tiến lên.


Bản thân Samsung cũng là một tên tuổi lớn, nhưng vẫn chưa ở cái tầm của Apple. Hầu hết các nhà phát triển ứng dụng không quá quan tâm đến thiết bị màn hình gập lúc này, nhưng một khi Apple ra mắt thiết bị màn hình gập, mọi thứ sẽ thay đổi. Các nhà phát triển sẽ muốn tùy chỉnh ứng dụng của họ để chạy tốt hơn trên iFold hoặc bất cứ sản phẩm gì Apple quyết định ra mắt và các tính năng tối ưu sẽ bắt đầu nhỏ giọt xuống phiên bản Android của các ứng dụng đó.

Một mình Samsung đơn giản là không thể thúc đẩy các nhà phát triển và các nhà sản xuất khác chấp nhận màn hình gập. Samsung cần sự trợ giúp của Apple và những quảng cáo “đá xoáy” Apple thật chất cũng chỉ mong muốn đối thủ sẽ tham gia.

Suy cho cùng, hầu hết người dùng Apple sẽ không chuyển sang smartphone màn hình gập của Samsung cho dù các quảng cáo cố gắng khiến họ cảm thấy tệ đến mức nào; thay vào đó họ sẽ chờ đợi một sản phẩm gập của Apple.


So với Samsung hoặc bất kỳ nhà sản xuất Android nào khác, chỉ Apple mới có khả năng tiếp cận và đủ phổ biến để làm cho thiết bị gập trở nên thú vị hơn đối với khách hàng bình thường. Nếu ra mắt smartphone màn hình gập, Apple sẽ gián tiếp góp phần nâng cao trải nghiệm trên các thiết bị gập Android. Và điều này cũng có lợi cho Samsung, khi họ sẽ bán được nhiều sản phẩm màn hình gập hơn nếu thiết kế này trở thành xu hướng chính, ngoài ra, bộ phận sản xuất màn hình của Samsung cũng sẽ có một mùa “bội thu”.

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom