Có thể bạn chưa biết: Virus đầu tiên được tạo ra không nhằm mục đích gây hại

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
399 #1

Khi nhắc đến virus, hầu hết chúng ta đều nghĩ rằng đây là một tác nhân gây hại đối với bất kỳ chiếc PC nào. Tuy nhiên, trên thực tế, virus đầu tiên được các nhà nghiên cứu tạo ra lại không hề mang ý nghĩa xấu, thay vào đó nó được sử dụng để thực hiện thử nghiệm vô hại trên máy tính.

Brain, virus máy tính đầu tiên được tạo ra trên ARPANET dưới dạng một thử nghiệm vô hại vào năm 1986. Tác giả của con virus này là anh em nhà Farooq Alvi ở Pakistan, nhằm tìm ra phương pháp ngăn chặn việc sao chép phần mềm y tế mà họ đang xây dựng.

Khi được kích hoạt, virus này sẽ nhắm mục tiêu vào các PC của IBM và thay thế khu vực khởi động ổ đĩa mềm bằng một bản sao virus và gắn cờ cảnh báo hành vi sao chép này rất xấu.

Các sector khởi động bị nhiễm sẽ có nội dung "Chào mừng đến với Dungeon (c) 1986 Basie & Amends (pvt) Ltd VIRUS_SHOE RECORD V9.0 Dành riêng cho ký ức động của hàng triệu virus không còn ở bên chúng ta ngày nay - Cảm ơn GOODNESS !! BEWARE OF THE er..VIRUS: .... $ # @% $ @ !! "

Do được tạo ra không nhằm mục đích độc hại, hai anh em này đã đính kèm thông tin liên hệ để giúp "nạn nhân" loại bỏ Brain. Tuy nhiên, điều thú vị là họ liên tục nhận được những phản hồi từ người dùng trên khắp thế giới!


TECHRUM.VN / THEO: TECHSPOT
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom