Kênh YouTube chứa hàng trăm video lưu trữ sự kiện WWDC bị Apple xóa sổ

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
1,969
Được thích
89
588 #1

Sau khi Apple đưa một số khiếu nại về bản quyền, YouTube đã gỡ bỏ một kênh lưu trữ chứa hàng trăm video cũ từ Hội nghị các nhà phát triển trên toàn thế giới của Apple (WWDC) trước đây. Brendan Shanks, chủ sở hữu kênh Apple WWDC Videos, cho biết tài khoản của anh đã bị vô hiệu hóa vĩnh viễn sau khi nhận được hơn ba cảnh cáo bản quyền - số lượng vi phạm tối đa mà bạn có thể phải chịu trước khi YouTube xóa tài khoản.

Trong ảnh chụp màn hình của các email được Shanks chia sẻ, Apple đã yêu cầu gỡ video, một số yêu cầu có từ đầu những năm 2000. Shanks cho biết anh vẫn còn giữ tất cả các tệp video và mô tả gốc, và hiện đang cố gắng chuyển nội dung đó vào Internet Archive. Apple hiện chưa đưa ra phản hồi về việc này.


Đây không phải lần đầu tiên Apple muốn xóa bỏ những nội dung cũ được chia sẻ không chính thức. Apple từng khiến YouTube xóa kênh EveryAppleVideo do các vấn đề bản quyền vào năm 2016, kênh này cũng lưu trữ nhiều video xoay quanh Apple.

Dù những nội dung này là tài sản trí tuệ của Apple, nhưng bản thân Apple dường như cũng không mặn mà trong việc chia sẻ lịch sử với fan. Thứ gần nhất mà chúng ta có được khi nói đến một kho lưu trữ chính thức liên quan đến công ty là Kho lưu trữ Steve Jobs, vẫn còn khá nhỏ nhưng đang phát triển, chứa các email, video và clip thoại nêu bật nội dung về cuộc đời Jobs. Trang web được đưa ra vào tháng 9 bởi bạn bè và gia đình của Jobs - không phải bởi Apple.

 
Last edited by a moderator:

d2agon

Active Member
Tham gia
22/2/18
Bài viết
292
Được thích
137
#2
"Dù những nội dung này là tài sản trí tuệ của Apple, nhưng bản thân Apple dường như cũng không mặn mà trong việc chia sẻ lịch sử với fan."
Nhiều pha tự tay bóp ... nên không muốn lưu lại lịch sử là đúng rồi.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom