[Hướng dẫn] Sideload ứng dụng UWP không có trên Windows Store vào Windows 10 dễ dàng

Chu Hiển Đạt

Học sinh ham ăn
Tham gia
1/1/15
Bài viết
1,711
Được thích
1,743
3265 #1


Trên Windows 10, Microsoft tiếp tục phát triển các ứng dụng UWP được tải về từ trong Windows Store. Tuy nhiên, bạn cũng có thể "sideload" ứng dụng UWP bên ngoài Store vào Windows 10 tương tự như trên Android.

Lợi ích của việc sideload ứng dụng UWP

có thể cài đặt những ứng dụng chưa được (hoặc không bao giờ được) phát hành trên Windows Store (như Po-Go UWP) hay cài đặt những trò chơi / ứng dụng UWP đã được "gian lận" items sẵn (ví dụ như đã có sẵn full vật phẩm và thành tích trong Subway Surfers).

Tuy nhiên, hiện tại số lượng file appx có sẵn như trên cho Windows 10 PC vẫn quá ít và có thể nói là chưa hấp dẫn bạn đọc bấy nhiên, nhưng mình sẽ cập nhật các link tải file appx thú vị sớm nhất có thể trong thời gian sắp tới nhé!

Lưu ý: các ứng dụng bên ngoài Store được sideload vào đa phần là những ứng dụng chưa được kiểm duyệt và có khả năng chứa ẩn những hiểm nguy gây hại cho máy tính, nên hãy cân nhắc kỹ những ứng dụng trước khi quyết định sideload vào nha.

Và đây là các bước làm (áp dụng trên cả Windows 10 Mobile):
  1. Mở Settings.
  2. Đi đến Update & security.
  3. Vào mục For developers.
  4. Bên dưới tiêu đề Use developer features, hãy chọn Sideload apps.



  5. Click Yes.



  6. Khởi động lại máy tính để có thể sideload ứng dụng.
Nếu để ý, có thể dễ dàng nhận ra rằng Developer mode cũng cho phép sideload ứng dụng từ bên ngoài vào nhưng trong chế độ này sẽ có những tính năng đặc biệt khác dành riêng cho developers (các nhà phát triển) mà có lẽ các bạn cũng chẳng bao giờ đụng đến.

Sau khi đã kích hoạt thành công, bạn có thể cài đặt file appx rất dễ dàng chỉ với việc mở file đó trên File Explorer, sau đó nhấn Install và đợi trong giây lát.

Chúc các bạn may mắn!!!

(Sẽ bổ sung thêm link file appx ngay khi có thể)...

Xem thêm các thủ thuật trên Windows 10:
@dattchu17410
Via Windows Central
 
Last edited by a moderator:

tungquantu123

Active Member
Tham gia
9/4/15
Bài viết
647
Được thích
249
#2
ad cho hỏi, trên win 10 nếu muốn giữ lại win bản quyền đang dùng để sau này dù có cài lại win vẫn dùng được bản quyền này (hoặc dùng chung bản quyền trên 1 máy khác) thì làm thế nào nhỉ?
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom