Apple theo dõi mọi thứ bạn làm trên App Store, theo các nhà phát triển

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,070
Được thích
89
409 #1

Apple luôn nói rằng coi trọng quyền riêng tư của khách hàng và công ty chưa bao giờ thích ý tưởng có quảng cáo trên nền tảng của mình. Tuy nhiên, các chính sách của Apple có thể thay đổi khi mà App Store hiện đang có nhiều vị trí đặt quảng cáo mới. Như đổ thêm dầu vào lửa, các nhà phát triển đã phát hiện ra rằng Apple có thể theo dõi mọi thứ bạn chạm vào trong khi duyệt App Store.

Hai nhà phát triển và nhà nghiên cứu bảo mật đã công bố những lo ngại về quyền riêng tư trong việc App Store có nhiều quảng cáo hơn. Cụ thể, các nhà phát triển tiết lộ rằng iOS sẽ gửi cho Apple một bản ghi chi tiết về cách người dùng tương tác với App Store.

Một đoạn video ngắn được các nhà phát triển chia sẻ cho thấy dữ liệu được thu thập bao gồm thông tin chi tiết về vị trí người dùng chạm vào màn hình. Thông tin này được gửi theo thời gian thực tới Apple thông qua tệp JSON.


Theo họ, công ty đã theo dõi hành động của người dùng trong App Store kể từ khi phát hành iOS 14.6 vào tháng 5 năm 2021. Một điều thú vị là Apple cũng đã giới thiệu tính năng App Tracking Transparency một tháng trước đó với iOS 14.5.

Chưa có lời giải thích chính thức nào về cách Apple sử dụng dữ liệu này, nhưng có vẻ như công ty vẫn đang theo dõi người dùng khi họ duyệt App Store. Điều đáng chú ý là kể từ khi Apple bắt đầu cung cấp quảng cáo trên App Store, các nhà phát triển có quyền truy cập vào một số thống kê về cách quảng cáo của họ đang hoạt động, vì vậy, dữ liệu có thể liên quan đến điều này.

Và theo các nhà phát triển, dữ liệu App Store được gửi đến Apple ngay cả khi tùy chọn Quảng cáo được cá nhân hóa (Personalized Ads) bị tắt.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom