Microsoft nhận thua, tôn vinh Sony là người dẫn đầu ngành game

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,074
Được thích
89
619 #1

Ủy ban châu Âu vừa thông báo họ đã mở một cuộc điều tra chuyên sâu về việc mua lại Activision Blizzard của Microsoft. Cuộc điều tra này được khởi động sau thời hạn đề xuất mà các cơ quan quản lý của EU đưa ra vào tháng 9, khi thỏa thuận lần đầu tiên được xem xét.

Theo thông cáo báo chí, cuộc điều tra mới hiện có 90 ngày làm việc - cho đến ngày 23 tháng 3 năm 2023 - để đưa ra quyết định. Ủy ban tuyên bố rằng họ lo ngại việc Microsoft mua lại Activision Blizzard có thể làm đảo lộn sự cân bằng trên thị trường, gây giảm cạnh tranh.

Kể từ lần đầu tiên gặp khó khăn với các cơ quan quản lý châu Âu, Microsoft đã cố gắng sử dụng một chiến lược tự nhận mình yếu thế để chống lại các lập luận phản đối thỏa thuận của Sony. Đáp lại thông báo điều tra hôm nay, Microsoft đã cố gắng làm dịu tình hình bằng cách thừa nhận rằng Sony là công ty dẫn đầu thị trường game.

“Sony, với tư cách là người dẫn đầu trong ngành, cho biết họ lo lắng về Call of Duty, nhưng chúng tôi đã nói rằng sẽ cam kết cung cấp cùng game trong cùng một ngày trên cả Xbox và PlayStation”, Microsoft nói. “Chúng tôi muốn mọi người tiếp cận nhiều hơn với game chứ không phải ít hơn.”

Việc mua lại Activision Blizzard của Microsoft vẫn đang bị đình trệ. Ngoài EU, Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường của Vương quốc Anh (CMA) và các cơ quan quản lý khác trên toàn thế giới đang thực hiện các cuộc điều tra của riêng họ.

Tham khảo: TheVerge

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom