Mark Zuckerberg sa thải 11.000 nhân viên, vẫn sẽ tập trung vào metaverse

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,044
Được thích
89
587 #1

Mark Zuckerberg vừa gửi email tiết lộ hơn 11.000 “nhân viên tài năng” sẽ được cho nghỉ việc, con số này chiếm 13% tổng lượng nhân viên của công ty. Nhà sáng lập Facebook cho biết ông chịu trách nhiệm về việc này và “đặc biệt xin lỗi” nhân viên. Ông cũng thừa nhận những đánh giá sai lầm trong các khoản đầu tư, cho biết thị trường quảng cáo yếu kém và suy thoái kinh tế vĩ mô là một số nguyên nhân dẫn đến việc sa thải hàng loạt.

Mark tiết lộ rằng những dự đoán của công ty về thế giới trực tuyến hậu COVID không diễn ra như mong đợi, và công ty phải đối mặt với sự cạnh tranh gia tăng, mất quảng cáo, dẫn đến giảm doanh thu. Meta “cần trở nên hiệu quả hơn về vốn” và sẽ chuyển nguồn lực sang một số lĩnh vực tăng trưởng có mức độ ưu tiên cao như công cụ khám phá AI, cũng như tầm nhìn dài hạn cho metaverse.

Công ty cũng sẽ cắt giảm ngân sách, giảm đặc quyền nhân viên và sẽ thu hẹp diện tích bất động sản, có nghĩa là nhân viên sẽ phải chia sẻ bàn làm việc trong tương lai. Tất cả những biện pháp này vẫn không đủ để duy trì tăng trưởng doanh thu và đó là lý do tại sao Zuckerberg quyết định sa thải 13% tổng lực lượng lao động.

Tham khảo: GSMArena

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom