Apple bị tố cấu kết Amazon tăng giá iPhone và iPad

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
1,971
Được thích
89
427 #1

Theo một vụ kiện chống độc quyền mới được đệ trình tại Washington, Apple và Amazon đã cấu kết cùng nhau để tăng giá iPhone và iPad bằng cách loại bỏ những người bán hàng bên thứ ba trên Amazon, những người này thường cung cấp sản phẩm của Apple với giá thấp hơn.

Đơn khiếu nại, do công ty luật Hagens Berman đệ trình, nói rằng Apple và Amazon đã có một "thỏa thuận trái pháp luật" làm giảm "mối đe dọa cạnh tranh do các thương gia bên thứ ba," vi phạm luật chống độc quyền của liên bang. Từng có khoảng 600 người bán thiết bị Apple bên thứ ba trên Amazon Marketplace, con số này giảm xuống chỉ còn bảy người, theo nội dung trong đơn kiện.

Amazon đã bắt đầu loại bỏ người bán bên thứ ba sau khi họ ký một thỏa thuận năm 2019 với Apple để giới hạn số lượng người bán trên thị trường Amazon ở mức 20 người mỗi quốc gia. Đổi lại, Apple cung cấp cho Amazon một mức giá bán sỉ hấp dẫn cho iPhone và iPad.

Bằng cách hạn chế người bán bên thứ ba cung cấp các sản phẩm của Apple, Amazon đã tự biến mình trở thành thương gia thống trị sản phẩm Apple trên Amazon Marketplace, nơi mà Amazon và Apple đều "hưởng lợi" mặc dù điều đó "sẽ gây hại cho công chúng”, theo đơn kiện.

Vụ kiện tuyên bố rằng trước khi có thỏa thuận, các đại lý bên thứ ba đã cung cấp "giá giảm mạnh" so với những gì Apple muốn, dẫn đến giá thấp hơn cho người tiêu dùng. Không có thông tin nào về các thiết bị cụ thể đã tăng giá do thỏa thuận.

Hagens Berman đang hướng tới một lệnh cấm Amazon chặn người bán hàng Apple bên thứ ba và hoàn lại tiền cho những người tiêu dùng "trả quá nhiều tiền cho iPhone và iPad".

Tham khảo: MacRumors

 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom