Tin vui cho người dùng Xiaomi, MIUI 14 có thể sẽ không có quảng cáo, ít lỗi và mượt mà hơn

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
1367 #1

Giống như Samsung và các nhà sản xuất smartphone khác, Xiaomi cũng hiển thị quảng cáo trong giao diện người dùng của các phiên bản MIUI gần đây. Nó cho phép công ty này tăng thêm các khoản thu ngoài việc bán những mẫu smartphone. Tuy nhiên điều này lại khiến người dùng Xiaomi vô cùng khó chịu khi không chỉ chiếm nhiều không gian hiển thị, nhưng quảng cáo này còn làm nặng MIUI và lag máy.Nhưng điều này có thể thay đổi trong tương lai gần.

Kể từ khi Xiaomi bắt đầu đưa quảng cáo vào hệ điều hành MIUI của mình, MIUI ngày càng nhiều lỗi và không còn sự mượt mà ổn định như trước. Chúng ta có thể bắt gặp quảng cáo ở khắp nơi trong MUI từ Mi Browser, Mi Video và cả màn hình LockScreen. Trên thực tế, có vẻ như một số thị trường nhất định - bao gồm cả Việt Nam mới hiển thị quảng cáo này trong các phiên bản MIUI gần đây. Và những quảng cáo này đặc biệt hiển thị nhiều rõ ràng trên các mẫu smartphone Xiaomi giá rẻ.


Tất nhiên, tất cả nội dung khó chịu này có thể bị vô hiệu hóa, nhưng không phải tất cả người dùng đều biết tùy chọn này. Xiaomi đã nỗ lực để làm cho quy trình đơn giản hơn trong MIUI 13. May mắn thay, những quảng cáo này sẽ sớm được điều chỉnh đáng kể. Theo một báo cáo, MIUI 14 có thể sẽ không hiển thị quảng cáo không cần thiết.

Theo đó, phiên bản MIUI 14 sắp tới có thể không bao gồm bất kỳ quảng cáo nào, theo một báo cáo của MyDrivers. Nhà sản xuất Trung Quốc muốn làm cho sản phẩm của mình hấp dẫn với nhiều người dùng không mua thấy quảng cáo trên smartphone của mình. Theo nguồn tin, MIUI 14 sẽ nhấn mạnh việc loại bỏ bloatware và các ứng dụng được cài đặt sẵn. Xiaomi đã nỗ lực rất nhiều trong vấn đề này trong MIUI 13. Hãy nhớ lại rằng Xiaomi đã có sự khác biệt khi tung ra Xiaomi 12 ở Trung Quốc với ít ứng dụng được cài đặt sẵn hơn so với iPhone hoặc thậm chí là điện thoại Samsung. Chỉ có tổng cộng 7 ứng dụng, bao gồm Gallery, Camera, và Phone.


Ngoài hai điều chỉnh đáng kể này, MIUI 14 sẽ có một số cải tiến về tiện ích. Như cập nhật cho đồng hồ, ứng dụng thời tiết và công cụ lịch. Hiện tại chưa biết ngày ra mắt chính thức của MIUI 14, nhiều khả năng nó sẽ ra mắt cùng với Xiaomi 13 series vào cuối tháng 11 này.

Theo Gizchina
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom