Apple đầu tư 450 triệu USD vào dịch vụ vệ tinh

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
1,967
Được thích
89
466 #1

Apple đã tài trợ khoản tiền 450 triệu USD vào Globalstar, một dịch vụ vệ tinh có trụ sở tại Mỹ, để kích hoạt tính năng SOS khẩn cấp thông qua vệ tinh, tính năng này sẽ xuất hiện trên dòng iPhone 14 vào cuối tháng 11.

Nguồn vốn được bảo đảm thông qua Quỹ Sản xuất Tiên tiến của Apple và sẽ hướng tới những cải tiến quan trọng trong mạng vệ tinh và các trạm mặt đất của Globalstar. Các trạm này đã được trang bị ăng-ten công suất cao do Cobham Satcom ở California sản xuất, trong khi khoảng 300 nhân viên tại Globalstar sẽ hỗ trợ dịch vụ mới.


Dịch vụ sẽ sử dụng phổ tần ở các băng tần L và S, được tạo riêng cho các dịch vụ vệ tinh di động theo Quy định của ITU Radio. Một khi iPhone 14 chiếc đưa ra yêu cầu vệ tinh, một trong 24 vệ tinh của Globalstar trong quỹ đạo thấp của Trái đất sẽ nhận được tin nhắn, sau đó nó sẽ gửi tin nhắn đến một trạm mặt đất tùy chỉnh, nơi chuyển nó đến các dịch vụ khẩn cấp.


Tính năng SOS khẩn cấp thông qua vệ tinh của Apple sẽ ra mắt vào cuối tháng này tại Mỹ và Canada. 2 năm đầu là miễn phí, sau đó sẽ yêu cầu đăng ký trả phí, nhưng giá vẫn chưa được xác nhận.

 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom