Mặc dù được sử dụng trên iPhone, iPad và máy Mac, nhưng có phải Siri được Apple tạo ra?

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
770 #1

Đồng sáng lập bởi Dag Kittlaus, Adam Cheyer và Tom Gruber, Siri là một nhánh của dự án CALO do DARPA tài trợ và tách ra khỏi Trung tâm Trí tuệ Nhân tạo Quốc tế SRI với tên gọi Siri Inc., đồng thời ra mắt một ứng dụng riêng cho iPhone vào tháng 2 năm 2010 và sau đó được Apple mua lại vào tháng 4 năm 2010.

Siri được đặt theo tên một đồng nghiệp của nhà sáng lập Dag Kittlaus ở Na Uy, khi được viết dưới dạng rút gọn của từ Sigrid.

Siri (giao diện nhận dạng và diễn giải giọng nói) ra mắt dưới dạng bản cài đặt gốc trên các sản phẩm của Apple với việc phát hành iOS 5 và được giới thiệu như một tính năng của iPhone 4S vào ngày 14 tháng 10 năm 2011.

Những người sáng lập Siri đã rời Apple sau một thời gian ngắn gắn bó cùng công ty. Các nhà phát triển Dag Kittlaus và Adam Cheyer đã ra mắt Viv, một hậu duệ "tiên tiến" của Siri. Viv được tạo ra như một nền tảng mở có thể hiểu các lệnh phân lớp cho nhiều kiểu tương tác phức tạp hơn, đặc biệt là các câu hỏi. Vào tháng 10 năm 2016, Samsung đã mua lại Viv để tích hợp trợ lý ảo này vào chiếc Galaxy S8 .

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: TECHSPOT
 
Top Bottom