Đời sau của Odyssey Neo G9 nhà Samsung sẽ là màn hình chơi game 8K siêu rộng đầu tiên

hanhha

Member
Tham gia
13/8/22
Bài viết
116
Được thích
17
476 #1

Sau khi AMD ra mắt chiếc card màn hình Radeon RX 7900 có khả năng chạy video 8K với tần số quét cao, các game thủ sẽ cần đến các mẫu màn hình tương xứng - và Samsung là một trong những cái tên có thể cân nhắc.

Hãng đã bật mí về việc phiên bản mới của màn hình Odyssey Neo G9 sẽ trở thành màn hình chơi game 8K siêu rộng đầu tiên. Hãng sẽ công bố đầy đủ tại triển lãm CES tổ chức vào tháng 1 năm sau, nhưng trước hết thì bạn cần sở hữu cổng kết nối DisplayPort 2.1 để giúp màn hình phát huy tối đa tiềm năng của nó. Chúng tôi cũng cho rằng AMD chú trọng đến cột ngang của màn hình 8K nhiều hơn nên có lẽ số pixel cột dọc sẽ không khiến bạn hài lòng.

Các màn hình chơi game có tần số quét cao và hỗ trợ cổng kết nối DisplayPort 2.1 khác sẽ được các hãng Acer, ASUS, Dell và LG trình làng vào đầu năm 2023. AMD không chia sẻ cụ thể hơn.

Khả năng cao là phiên bản mới sẽ được bán với mức giá cao vì hiện tại thì Odyssey Neo G9 đời trước đang được bán với giá hơn 54,545 triệu đồng với độ phân giải “khiêm tốn” 5.120 x 1.440 và tần số quét 240Hz. Tuy nhiên, thứ cần bỏ nhiều tiền ra đầu tư nhất là PC kết nối với màn hình 8K. Khi sử dụng một trong những mẫu Radeon mới nhất, bạn sẽ cần CPU đủ khả năng để trở thành vật cản trở card đồ hoạ.

Một số nghi vấn đã dấy lên quanh chủ đề này. Một số game hiện nay “chật vật” ở độ phân giải 8K còn các tựa game xưa cũ cũng không hy vọng gì nhiều. Bạn nghĩ mình có cần thiết phải chơi CS:GO với độ phân giải đó? AMD hứa hẹn rằng một số game sẽ chạy tốt với card đồ hoạ của hãng nếu được nâng cấp, ví dụ như Assassin's Creed Valhalla, Death Stranding, Modern Warfare 2 và Uncharted. Nhưng còn tình hình các game 8K “tự nhiên” ra sao thì chưa có câu trả lời.

Màn hình chơi game của Samsung có thể là sự đầu tư của hãng cho tương lai sau này, chứ không phải chỉ là để đạt lợi ích trước mắt.



TECHRUM.VN / THEO: ENGADGET
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom