Nhân viên Meta chỉ trích Mark Zuckerberg, cho rằng dự án metaverse đang kéo công ty vào cửa tử

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,043
Được thích
89
1898 #1

Meta đã thông báo sa thải 13% lực lượng nhân viên, khoảng 11.000 người. Mark Zuckerberg tuyên bố rằng tất cả nhân viên sẽ được bồi thường thỏa đáng. Tuy nhiên, nhiều nhân viên đã công kích CEO của công ty trên một diễn đàn ẩn danh, Blind. Có rất nhiều bình luận tiêu cực nhắm vào Zuckerberg và Metaverse. Họ cho rằng dự án metaverse đang kéo Meta vào cửa tử.

Vào ngày Meta thông báo về việc sa thải, nhiều người đã bình luận về việc này trên Blind. “Metaverse đang kéo chúng ta vào một cái chết từ từ. Zuckerberg có thể tự mình phá bỏ một công ty chỉ bằng Metaverse”. Một người dùng tự mô tả mình là nhà phát triển phần mềm cấp cao đã chia sẻ. Việc sa thải được ví như "The Hunger Games". Một người dùng khác cho biết, “Tương lai của Meta thật sự không chắc chắn”.

Blind là trang web để các nhân viên có thể ẩn danh bày tỏ sự bất bình chống lại công ty của họ. Nhưng trước khi tham gia, người dùng phải cung cấp địa chỉ email công việc, chức danh công việc và nhà tuyển dụng của họ. Vì vậy, Blind có thể “đánh giá” tính xác thực của bài đăng. Do đó, khi Blind liệt kê một người dùng là nhân viên Meta, điều đó đã được trang web xác thực. Tuy nhiên, đôi khi Blind không thể xác thực chính xác được chức vụ mà một người đang làm trong công ty.


Kể từ năm 2020, nhân viên của Meta đã đăng gần 6.000 nhận xét về công ty trên Blind. Đánh giá tổng thể của công ty là 4 trên 5. Một người tự xưng là kỹ sư Meta đã đánh giá công ty năm sao. Người này khẳng định công ty có “những đồng nghiệp tài năng”, “văn hóa công ty tuyệt vời” và một “danh sách đặc quyền” hấp dẫn. Nhưng vào ngày bị sa thải, kỹ sư này nói thêm rằng Zuckerberg đã dẫn dắt công ty đi sai hướng.

Một người dùng tự nhận mình là nhà khoa học dữ liệu tại Meta cho biết Meta cần sa thải nhân viên ở cấp điều hành, đồng thời nói thêm: “Bộ phận lãnh đạo không có hướng đi”.

“Cách lãnh đạo tồi tệ đang làm chìm con tàu,” một người khác viết, tự nhận mình là giám đốc chương trình kỹ thuật cấp cao. Người này tuyên bố rằng Meta có những ưu điểm như “lương cao”, lợi ích và tài năng, nhưng cũng có nhiều “nhược điểm”. Các khía cạnh xấu bao gồm “cấp giám đốc trở lên không nhận trách nhiệm giải trình”. Anh cũng tuyên bố rằng các phó chủ tịch và giám đốc chỉ đang bòn rút lợi nhuận của công ty mà không tăng thêm bất kỳ giá trị nào.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom