Quân đội Hoa Kỳ và CDC xóa hàng loạt mã khỏi ứng dụng sau khi phát hiện do Nga phát triển

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
288 #1

Vừa qua, Quân đội Hoa Kỳ và Trung tâm Kiểm soát & Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) đã xóa một số ứng dụng cộng đồng, vì lo ngại về tính bảo mật sau khi phát hiện do Nga hậu thuẫn. Nhà phát triển được đề cập là Pushwoosh, chuyên cung cấp phần mềm và hỗ trợ xử lý dữ liệu cho các nhà phát triển ứng dụng khác với mục đích tiếp thị.

Pushwoosh có trụ sở chính tại Novosibirsk, Siberia, với khoảng 40 nhân viên, mặc dù trang web của công ty cho biết con số này lên tới 150 nhân viên. Công ty có doanh thu hàng năm khoảng 143.270.000 rúp (~2,4 triệu USD) và nộp thuế ở Nga. Ngoài ra, Pushwoosh cũng đã đăng ký với các cơ quan quản lý của Hoa Kỳ yêu cầu các địa điểm hoạt động trong nước khác nhau, bao gồm California, Maryland và Washington, D.C.

CDC tuyên bố rằng Pushwoosh đã "đánh lừa" trung tâm và khiến họ nghĩ rằng đó là một ứng dụng do công ty của Hoa Kỳ phát triển. Sau khi được thông báo rằng nhà phát triển có nguồn gốc từ Nga, CDC đã rút mã của Pushwoosh khỏi bảy ứng dụng được phát hành trên Google Play và App Store của Apple. Tương tự, Quân đội Hoa Kỳ cũng đã rút toàn bộ ứng dụng thường được sử dụng bởi nhân viên tại một căn cứ quân sự không tên tại Hoa Kỳ.


Tuy nhiên, Pushwoosh tuyên bố rằng không thu thập "thông tin nhạy cảm" và việc sử dụng định vị chỉ đơn giản là một trong hàng nghìn công cụ tiếp thị khác dành cho nhà phát triển ứng dụng. Hãng tinReuters cũng xác nhận rằng không thể tìm thấy bằng chứng cho thấy công ty xử lý sai dữ liệu người dùng nhưng cũng chỉ ra rằng không gì có thể ngăn các cơ quan tình báo của Nga yêu cầu dữ liệu người dùng từ Pushwoosh giống như các công ty phần mềm khác trong quá khứ.


TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom