OPPO phô diễn khả năng Ray tracing trên smartphone với Snapdragon 8 Gen 2

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
1,923
Được thích
89
731 #1

Qualcomm vừa giới thiệu Snapdragon 8 Gen 2 và một trong những điểm đáng chú ý chính là khả năng ray tracing. Mới đây, OPPO đã cho chúng ta thấy tính năng này sẽ trông như thế nào trên smartphone.

Công ty đã phát triển một game bắn súng góc nhìn thứ nhất có tên “Camp Guard”, nhằm thể hiện khả năng ray tracing trên smartphone, bạn có thể xem tính năng này trong video quảng cáo ngắn bên dưới.


Tính năng ray tracing giúp mang đến đồ họa chân thực hơn rất nhiều, vì nó tăng độ chính xác của hình ảnh phản chiếu và bóng đổ, đưa trò chơi đến gần với thực tế hơn.

OPPO bắt đầu nghiên cứu các hiệu ứng và hình ảnh từ năm 2020 và cuối cùng quyết định chia sẻ những kết quả của mình với Qualcomm. Hai công ty đã tối ưu hóa PhysRay Engine 2.0 để các họa tiết xuất hiện mượt mà trên smartphone. Kết quả là Snapdragon 8 Gen 2 có thể chạy Camp Guard ở 720p 60 khung hình/giây trong 30 phút trên thiết bị ở nhiệt độ phòng.


Chúng ta có thể thấy trong bản demo hình ảnh phản chiếu của người lính xuất hiện trên tàu chở dầu, điều mà cho đến nay vẫn chưa thể thực hiện được trên smartphone. Bóng đổ cũng thay đổi theo góc nguồn sáng, thay vì là một hình cố định. Chúng ta cũng có thể thấy sự khúc xạ trong nước, gợn sóng và nhiều nguồn sáng theo các hướng khác nhau.

PhysRay Engine của OPPO đã có sẵn cho các nhà phát triển, điều này hứa hẹn sẽ mở đường cho các trò chơi di động thực tế hơn trong tương lai. Một trong những smartphone sẽ có engine này là OPPO Find X 2023, được xác nhận sẽ chạy Snapdragon 8 Gen 2.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom