iOS 16.2 và iPadOS 16.2 sẽ phát hành chính thức vào tháng 12 với 8 tính năng mới này

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
5596 #1

iOS 16.2 sẽ là bản cập nhật tiếp theo của iOS 16 và dự kiến phát hành chính thức vào giữa tháng 12 cùng với iPadOS 16.2. Hiện tại, bản beta đầu tiên của iOS | iPadOS 16.2 đã được tung ra cho các nhà phát triển và người dùng đăng ký tham gia chương trình thử nghiệm công khai, mang đến một số tính năng và thay đổi mới dự kiến đi kèm trong đợt phát hành chính thức.

Live Activites cho các chương trình thể thao

iOS 16.2 sẽ bổ sung Live Activites cho các chương trình và game thể thao trên ứng dụng Apple TV của iPhone. Người dùng có thể theo dõi thông tin trong thời gian thực từ màn hình khóa hoặc khu vực Dynamic Island nếu sở hữu các dòng iPhone 14 Pro và 14 Pro Max.


Tiện ích Sleep trên màn hình khóa

iOS 16.2 sẽ thêm một tùy chọn tiện ích Ngủ mới để người dùng thêm vào màn hình khóa. Có 3 kiểu tiện ích: hiển thị lượng thời gian đã ở trên giường, hiển thị biểu đồ thể hiện chất lượng giấc ngủ và hiển thị thời gian trên giường cùng với hình đại diện.


Ứng dụng Freeform

Được công bố tại WWDC 2022, Freeform là một ứng dụng mới của Apple cho phép người dùng cộng tác với bạn bè và đồng nghiệp trên một không gian làm việc duy nhất, bao gồm bản vẽ, văn bản, video, hình ảnh, tài liệu v.v... Freeform hiện đã có sẵn cho các nhà phát triển và người thử nghiệm beta công khai, dự kiến sẽ ra mắt cùng với iOS 16.2, iPadOS 16.2 và macOS Ventura 13.1 vào giữa tháng 12.


Hỗ trợ hiển thị bên ngoài trên iPadOS 16

iPadOS 16.2 sẽ giới thiệu lại khả năng hỗ trợ hiển thị bên ngoài cho một số mẫu iPad. Trước khi phát hành iPadOS 16, Apple cho biết công ty sẽ trì hoãn tính năng này cùng Stage Manager và giới thiệu lại vào cuối năm nay. Hỗ trợ hiển thị bên ngoài với iPadOS 16.2 sẽ cho phép người dùng kết nối ‌iPad‌ với màn hình bên ngoài và sử dụng ‌Stage Manager‌ để thực hiện tác vụ đa nhiệm trên nhiều cửa sổ và ứng dụng chạy đồng thời.


Tiện ích Thuốc mới cho màn hình khóa

Cho phép người dùng nhanh chóng truy cập vào lịch uống thuốc của mình.


Tùy chọn hiển thị luôn bật mới

Với iOS 16.2, Apple đã cải tiến lại chế độ Always-On display trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max, giúp giao diện màn hình khóa trở nên tối giản hơn, màu sắc chủ đạo tối để phù hợp với chế độ này đồng thời thêm tùy chọn "Hiển thị hình nền" và "Hiển thị thông báo" trong Cài đặt -> Màn hình & Độ sáng -> Luôn hiển thị.


Live Activites bổ sung tùy chọn mới

Hoạt động trực tiếp của iOS 16.2 sẽ được bổ sung thêm tùy chọn "Cập nhật thường xuyên" mới, cho phép người dùng xem thông tin cập nhật nhanh chóng, nhưng điều này cũng tiêu tốn nhiều pin hơn.


Nâng cấp ứng dụng home

Sau khi cập nhật lên iOS 16.2 và mở ứng dụng Home, sẽ có bản cập nhật cho ứng dụng với kiến trúc mới. Apple cho biết nâng cấp này giúp cải thiện hiệu suất, hiệu quả và độ tin cậy của ứng dụng để kiểm soát các phụ kiện nhà thông minh.


Báo cáo cuộc gọi SOS khẩn cấp ngoài ý muốn

Nếu thiết bị vô tình kích hoạt cuộc gọi SOS khẩn cấp, iOS 16.2 cho phép bạn báo cáo sự cố với Apple và chia sẻ chẩn đoán iPhone.

Bật 5G ở Ấn Độ

iOS 16.2 sẽ cho phép hỗ trợ mạng 5G ở Ấn Độ từ iPhone 12 trở lên, bắt đầu với các nhà mạng Airtel và Reliance Jio.

Tổng kết

Do iOS 16.2 và iPadOS 16.2 dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 12 nên vẫn còn nhiều thời gian để Apple bổ sung các tính năng cũng như thay đổi mới cho bản cập nhật chính thức. Sau iOS 16.2 vào giữa tháng 12, công ty có thể sẽ giới thiệu về iOS 16.3, iPadOS 16.3 và ‌macOS Ventura‌ 13.3 vào khoảng tháng 2 và tháng 3 năm sau - 2023.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: MACRUMORS
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom