iPhone chiếm phần lớn doanh số bán hàng online quý 3 tại khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc

hanhha

Member
Tham gia
13/8/22
Bài viết
116
Được thích
17
270 #1

Theo hai báo cáo trí tuệ thị trường mới, iPhone là mặt hàng vượt trội trong doanh số mùa lễ mua sắm online mới đây tại Đông Nam Á và Trung Quốc. Cả hai báo cáo đều chỉ rõ sự sụt giảm về lượng đơn hàng và doanh thu từ smartphone, nhưng riêng iPhone thì vẫn có những chỉ số cực kỳ ấn tượng.

Tình hình này không có gì bất thường. Việc giá năng lượng tăng và lạm phát nghiêm trọng đã tác động đến mức chi tiêu của người tiêu dùng cho các mặt hàng phục vụ ý thích như smartphone mới, khiến cho doanh số chung của mặt hàng này giảm - nhưng doanh số của iPhone thì vẫn tiếp tục đạt các chỉ số ấn tượng hơn hẳn so với phần còn lại của thị trường.
Hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint tập hợp dữ liệu ước tính của các thị trường chủ chốt tại Đông Nam Á, bao gồm Indonesia, Thái Lan, Philippines và Việt Nam. Báo cáo của hãng cho thấy tổng số đơn hàng smartphone giảm 10% trong quý vừa qua, nhưng số đơn hàng các mẫu điện thoại phân khúc cao cấp lại tăng lên 29%, trong đó thì iPhone đóng góp 63%.

Dòng smartphone phân khúc cao cấp (từ mức 9,9 triệu VNĐ trở lên) có số đơn hàng tại các thị trường chủ chốt của khu vực Đông Nam Á tăng 29% so với cùng kỳ vào quý 3 năm 2022, theo Counterpoint. Mặt khác, số đơn hàng của tổng thể các loại smartphone vào quý 3 năm nay lại giảm 10% so với cùng kỳ. Đông Nam Á đang đối mặt với các vấn đề liên quan đến kinh tế vĩ mô. Điều này đã gây suy giảm niềm tin kinh doanh cũng như niềm tin tiêu dùng.

Trong quý 3 năm 2022, một số hãng thì khởi sắc, một số thì không. Trong khi số đơn hàng của Samsung giảm đi 13%, các đơn hàng của Apple tăng 63% so với cùng kỳ tại tất cả các thị trường chủ chốt.

Theo dữ liệu từ Strategy Analytics, chuyện tương tự cũng diễn ra trong ngày hội mua sắm online gần đây nhất của Trung Quốc, ngày 11/11. Doanh số chung giảm 35% so với cùng kỳ. Doanh số của iPhone cũng giảm nhưng vẫn khá khẩm hơn so với thị trường chung với mức giảm 27%.

Apple củng cố vị thế dẫn đầu, “chặt đẹp” các hãng công nghệ Trung Quốc. Xiaomi và Honor lần lượt xếp sau trong top 3, xét theo tỷ lệ phần trăm doanh số sản lượng.

Xem thêm:


TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom