Meta sa thải nhân viên nhận hối lộ để chiếm đoạt và giúp người khác lấy lại tài khoản bị khóa

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
318 #1

Theo thông tin đăng tải trên Tạp chí Wall Street, Meta đã sa thải hoặc kỷ luật hàng loạt nhân viên và đại lý ủy quyền vì đã chiếm đoạt tài khoản người dùng một cách trái phép trong nhiều năm qua. Thậm chí, một số trường hợp họ còn trở thành "nội gián" cho tin tặc để cấp quyền truy cập tài khoản của người dùng.

Trên thực tế, phần lớn người dùng khi bị đánh cắp tài khoản thường nghĩ rằng kẻ xấu đã sử dụng các chiến thuật lừa đảo hay phần mềm độc hại để chiếm quyền truy cập. Nhưng thực chất đã có rất nhiều nhân viên nhận "hối lộ" để hỗ trợ cho hành vi phạm pháp này từ bên trong Meta.

Một số trường hợp liên quan đến nhân viên hoặc đại lý ủy quyền, bao gồm cả nhân viên bảo vệ, giúp bạn bè hoặc thành viên gia đình khôi phục tài khoản Facebook hay Instagram sau khi bị khóa do vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng. Thậm chí, họ còn lợi dụng quyền bổ sung để gián tiếp sử dụng các công cụ nội bộ công ty mặc dù đã rời khỏi Meta.

Một ví dụ điển hình được phát hiện vào năm 2021, khi một đại lý ủy quyền về bảo mật đã bị Meta chấm dứt hợp đồng với cáo buộc đã giúp người khác chiếm đoạt tài khoản Instagram trái phép. Mặc dù nhà thầu này tuyên bố rằng chỉ giúp khôi phục tài khoản cho 20 người thân và bạn bè do bị khóa, nhưng điều này vẫn vi phạm nghiêm trọng chính sách bảo mật của Meta, đồng thời vi phạm Đạo luật lạm dụng và gian lận máy tính liên bang.

Rất nhiều bên trung gian khác cũng "kinh doanh" dịch vụ giúp chiếm đoạt hoặc khôi phục tài khoản bằng cách kết nối với nhân viên hỗ trợ của Meta, điều này trái với điều khoản dịch vụ công ty. Nổi bật nhất là trường hợp một người mẫu ở California đã trả cho bên cung cấp dịch vụ 7.000 USD để lấy lại tài khoản Instagram của mình.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: TECHSPOT
 
Top Bottom