CEO Xiaomi bật mí dòng điện thoại chủ đạo của hãng sẽ đón đầu xu hướng chip Snapdragon 8 Gen 2

hanhha

Member
Tham gia
13/8/22
Bài viết
116
Được thích
17
503 #1

Công ty bán dẫn Qualcomm của Mỹ đã chính thức thông báo về màn ra mắt của Snapdragon 8 Gen 2, bộ chip dành cho thế hệ smartphone chủ chốt trong tương lai của các hãng. Bộ chip được Qualcomm xác nhận là sẽ bắt đầu được trang bị cho những chiếc smartphone trước cuối năm nay, dù cho Qualcomm mới chỉ đề cập chung là một số đối tác thay vì nhắc tên cụ thể hãng đầu tiên sử dụng con chip mới này. Một số đối tác ở trên được tiết lộ gồm ASUS ROG, Honor, iQOO, Motorola, Nubia, OnePlus, OPPO, Xiaomi, Red Magic, Redmi, Sharp, Sony, Vivo, Meizu, và ZTE. CEO của Xiaomi, Lei Jun, đã đăng lên Weibo rằng chiếc điện thoại chủ chốt sắp lên sàn của hãng sẽ là thiết bị đầu tiên sử dụng bộ chip này.

Ngoài ra, vị CEO này còn ca tụng bộ chip sẽ giúp tăng cao sự phối hợp giữa phần mềm và phần cứng để cải thiện hiệu năng và thời lượng pin của thiết bị.

Lei Jun không tiết lộ cái tên sẽ sở hữu bộ chip này. Theo truyền thống thì Xiaomi sẽ ra mắt một thế hệ mẫu sản phẩm chủ chốt mới vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau. Dòng điện thoại Mi 12 ra mắt vào năm nay nhưng được hãng thông báo từ ngày 28 tháng 12 năm 2021. Quy trình tương tự cũng được áp dụng với dòng điện thoại 12S được ra mắt vào tháng 7 năm nay. Chúng ta có thể sẽ phải đợi thêm vài tuần để biết chính xác thiết bị nào sẽ được trang bị Snapdragon 8 Gen 2.

Snapdragon 8 Gen 2 sở hữu cấu trúc nhân 1+2+2+3 mới, bao gồm một nhân hiệu năng cao Cortex-X3 xung nhịp 3,2GHz, bốn nhân trung bình xung nhịp 2,8GHz và ba nhân tiết kiệm điện xung nhịp 2,0GHz. Thêm nữa, bộ vi xử lý mới này sẽ sử dụng modem Snapdragon X70 5G và hệ thống RF tích hợp với bộ vi xử lý 5G AI của Qualcomm. Đây cũng là chip Snapdragon đầu tiên hỗ trợ được hai mạng sóng 5G cùng lúc.



TECHRUM.VN / THEO: GIZMOCHINA
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom