Sắp tới, có thể tính năng Find my iPhone sẽ hoạt động được kể cả khi tắt nguồn

romeojane007

New Member
Tham gia
12/4/14
Bài viết
257
Được thích
194
2355 #1

Tính năng Find My iPhone từ lâu đã nổi tiếng vì có thể giúp bạn tìm lại chiếc iPhone bị mất hoặc đánh cắp, miễn là máy còn mở nguồn. Thực tế trừ trường hợp thất lạc, nếu máy bị đánh cắp thì gần như kẻ trộm sẽ tắt nguồn ngay lập tức, lúc này thì tính năng trên trở nên vô dụng. Nhưng Apple đang nghiên cứu để thay đổi điều đó.

Apple đang tìm cách để cải thiện tính năng bảo mật của hãng mạnh hơn nữa, hiện tại Find My iPhone đang được nâng cấp, khi có bản cập nhật mới, thậm chí người dùng sẽ có thể định vị được chiếc iPhone kể cả khi đã tắt nguồn.

Theo một bằng sáng chế của Apple được CNBC phát hiện, với tính năng mới đang phát triển, iPhone nếu bị kẻ trộm đánh cắp và tắt nguồn, máy sẽ tự khởi động lại và gởi thông tin về địa điểm cho chủ nhân mà kẻ trộm không hề biết. Công nghệ này chỉ cần máy có kết nối với mạng di động là được, máy sẽ gởi thông tin qua những giao thức được định trước như SMS, Email hoặc một vài giao thức khác.


Người dùng sau đó có thể định vị máy thông qua bản đồ hoặc ít nhất là biết được vị trí của cùng của chiếc điện thoại. Sau khi gửi thông tin, chiếc iPhone sẽ tự động tắt nguồn và sẽ tự động mở vào một thời gian nào đó được cài sẵn, tiếp tục gởi thông tin về địa điểm hiện tại cho chủ nhân, quá trình cứ lặp lại cho đến khi chủ nhân có thể tìm ra được điện thoại.

Nhưng điểm yếu là nếu hết pin, chức năng này sẽ trở nên vô dụng. Tuy nhiên khi kẻ trộm cắm máy xóa dữ liệu để bán, máy sẽ được sạc lại và tiếp tục gửi thông tin đi.

Việc nâng cấp Find My iPhone sẽ giúp giảm thiểu nạn trộm iPhone. Hiện tại vẫn chưa rõ khi nào sẽ cập nhật tính năng mới trên iOS và macOS, tuy nhiên bằng sáng chế đã được Apple đệ trình hồi 6/5 và đã được xác nhận vào 3/11 vừa qua. Hi vọng rằng tính năng này sẽ sớm được Apple ra mắt.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom