Các tính năng mới của CarPlay đã có mặt trên iOS 16

Tham gia
17/8/22
Bài viết
107
Được thích
13
661 #1


Tại Hội nghị WWDC 2022, Apple đã giới thiệu thế hệ tiếp theo của CarPlay với giao diện hoàn toàn mới, hiển thị toàn màn hình và mang tới nhiều thay đổi về khả năng hiển thị thông tin, giải trí cũng như nhiều nhu cầu sử dụng khác. Đặc biệt là sẽ tương thích hoàn toàn với Apple Car trong tương lai.

Mặc dù đây vẫn là dự án "bí mật", nhưng Apple cho biết những chiếc xe đầu tiên hoạt động với CarPlay thế hệ tiếp theo sẽ không được công bố cho đến cuối năm 2023. Khả năng cao là người dùng sẽ phải đợi đến năm 2024 hoặc 2025 mới có thể sử dụng CarPlay mới một cách hoàn chỉnh nhất.

Ứng dụng CarPlay

Apple đôi khi thêm vào danh mục ứng dụng mới trong CarPlay khi có các bản cập nhật iOS cao hơn. Các danh mục trước đây bao gồm các ứng dụng đặt hàng thực phẩm, đỗ xe và sạc xe điện. Đến với iOS 16, nó được mở rộng thêm với việc có thêm hai danh mục mới: tiếp nhiên liệu và thúc đẩy ứng dụng tác vụ.

Đây là những gì Apple phát biểu về các danh mục mới:

"Ứng dụng nhiệm vụ lái xe và tiếp nhiên liệu có sẵn trong CarPlay. Các ứng dụng yêu thích giúp bạn đổ đầy bình xăng và cung cấp cho bạn thông tin về đường đi, hỗ trợ thu phí, trợ giúp kéo xe, v.v. và hơn hết bạn cũng có thể tìm thấy một địa điểm để trú nhờ CarPlay. Hy vọng người dùng sẽ thấy các ứng dụng trong các danh mục này nhận được hỗ trợ CarPlay trong thời gian sớm nhất."

Tin nhắn và Podcast

Có hai thay đổi khác trong CarPlay trên iOS 16 mà không yêu cầu cập nhật ứng dụng. Apple đã tăng tốc việc tiếp nhận nhắn tin khi sử dụng Siri và ứng dụng Podcasts có khả năng mở rộng thư viện của nó.

Bắt đầu từ iOS 16, trình điều khiển có tùy chọn tự động gửi tin nhắn sau khi Siri xem lại tin nhắn đó cho bạn. Nếu tính năng chuyển giọng nói thành văn bản hoạt động như mong đợi, thao tác này sẽ xóa một bước hiện được yêu cầu khi xem lại tin nhắn trên CarPlay. Nếu bạn quyết định chỉnh sửa tin nhắn, CarPlay sẽ cung cấp nút chỉnh sửa bạn thực hiện.

Apple cũng tiết lộ nhiều tính năng hơn của ứng dụng Podcasts trong CarPlay với iOS 16. Ứng dụng Podcasts trước đây trên CarPlay chỉ tập trung vào tính năng Nghe ngay, nhưng giờ đây có thêm nhiều cách khác để tìm tệp podcast phù hợp với yêu cầu của ứng dụng trên iPhone.

Bắt đầu từ iOS 16, người dùng cũng có thể tìm thấy các tệp đã được tải xuống hoặc lưu trữ. Giờ đây, ứng dụng sẽ cho phép bạn xem các tệp mới nhất của chương trình trong thư viện của mình. Ngoài ra còn có ba tùy chọn hình nền mới với hỗ trợ chế độ sáng và tối.

Xem thêm:

THEO: 9TO5MAC
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom