Cơ quan quản lý Brazil tịch thu iPhone vì Apple không tuân thủ yêu cầu về bộ sạc

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,053
Được thích
89
592 #1

Bộ Tư pháp Brazil hồi tháng 9 đã ra lệnh đình chỉ bán iPhone tại nước này sau khi kết luận rằng Apple gây hại cho người tiêu dùng vì không cung cấp cốc sạc đi kèm với thiết bị. Ngay cả sau khi bị phạt hàng triệu USD, Apple vẫn không tuân thủ yêu cầu - điều này hiện đã dẫn đến việc cơ quan quản lý bảo vệ người tiêu dùng ban hành quyết định tịch thu iPhone từ các cửa hàng bán lẻ.

Theo Tecnoblog, cơ quan Procon-DF đã thu giữ “hàng trăm chiếc iPhone tại các cửa hàng bán lẻ khác nhau ở Brasilia,” thủ đô của Brazil. Cơ quan quản lý gọi đây là chiến dịch “Discharge”, nhằm mục đích buộc Apple tuân thủ luật pháp địa phương, yêu cầu smartphone phải được vận chuyển cùng với bộ sạc đi kèm trong hộp.

Theo báo cáo, những chiếc iPhone đã bị thu giữ tại các cửa hàng của nhà mạng và đại lý ủy quyền của Apple. Cơ quan quản lý đã ra lệnh cấm bất kỳ mẫu iPhone nào thiếu bộ sạc đi kèm trong hộp. Dù Apple bắt đầu ngừng cấp bộ sạc từ iPhone 12, nhưng hãng cũng đã “cập nhật” cho iPhone 11 một chiếc hộp mới nhỏ gọn hơn và cũng không có sạc.

Sau khi iPhone bị thu giữ, Apple Brazil đã yêu cầu chính phủ cho phép tiếp tục bán điện thoại trong nước, cho đến khi có quyết định cuối cùng về tranh chấp. Công ty nói với Tecnoblog rằng họ vẫn tiếp tục bán iPhone ở Brazil bất chấp chiến dịch thu giữ đang được thực hiện.

Theo ghi nhận của MacMagazine, Thẩm phán Diego Câmara Alves, người đã cho phép công ty tiếp tục bán iPhone ở Brazil cho đến khi có phán quyết cuối cùng, tin rằng công ty không vi phạm bất kỳ quyền lợi nào của người tiêu dùng. Thẩm phán cũng tuyên bố rằng cơ quan quản lý Brazil đang “lạm dụng quyền lực” với quyết định như vậy. Apple cho biết họ tự tin sẽ thắng trong vụ tranh chấp pháp lý và rằng khách hàng “nhận thức được các tùy chọn khác nhau để sạc và kết nối thiết bị của họ”.

Tham khảo: 9to5mac

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom