Nhân viên của Google lo sợ sẽ bị sa thải

Tham gia
17/8/22
Bài viết
107
Được thích
13
629 #1

Trong vài tuần qua, có rất nhiều nguồn tin về việc một số gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Hoa Kỳ bắt đầu sa thải nhân viên do những hạn chế về mặt kinh tế. Tất nhiên, việc sa thải nhân công có điểm chung với cuộc khủng hoảng kinh tế đang diễn ra, nhưng mỗi hãng công nghệ lớn này đều có lý do riêng để làm như vậy.

Ví dụ, Meta đã phải sa thải khoảng 11.000 nhân viên trên khắp thế giới sau một khoản lỗ lớn và các nhà đầu tư không hài lòng với cách tiếp cận metaverse. Cũng có trang đưa tin về việc công ty Twitter sa thải một số giám đốc điều hành và nhân viên nhằm giảm chi phí chi trả lương nhân công. Có lẽ, ngay cả Google cũng sẽ không thoát khỏi làn sóng “sa thải công nghệ”. Theo báo cáo, một số nhân viên tại Google không thể ngồi yên và nghĩ rằng họ có thể trở thành đối tượng bị sa thải bất cứ lúc nào.

Cho đến nay, Google đang đi ngược với làn sóng trên và hầu như không bị ảnh hưởng bởi đợt sa thải ở Mỹ. Cho đến nay vẫn đã có một vài dấu hiệu về vấn đề này. Ngoài ra còn có thông tin đến trực tiếp từ nhân viên của Google. Nỗi lo lắng đang gia tăng bên trong lòng các nhân viên của hãng công nghệ nổi tiếng toàn cầu này. Các giám đốc điều hành của hãng gần đây đã nhấn mạnh rằng họ cần phải tập trung vào công việc hơn. Hơn nữa, nó cần giảm chi phí cho các dự án khác nhau và tăng hiệu quả lên 20%. Google đã giảm ngân sách du lịch và giảm phúc lợi. Đây là những động thái ban đầu, nhưng điều tồi tệ nhất cuối cùng vẫn có khả năng xảy ra.


Không giống như những gã khổng lồ công nghệ khác, hoạt động kinh doanh của Google không bị ảnh hưởng nặng nề như những công ty khác. Tuy nhiên, nó không tránh khỏi nguy cơ suy thoái, lạm phát tăng cao và lãi suất tăng có thể ảnh hưởng đến Google. Trở lại năm ngoái, Google tiết lộ rằng doanh thu quảng cáo của YouTube đã giảm qua từng năm. Google cũng cho biết vào thời điểm đó rằng tốc độ tăng trưởng nhân viên trong quý IV của họ bị giảm đi đáng kể.

Hệ thống quản lý hiệu suất mới của Google có thể xác định các quy tắc mới cho bộ phận nhân sự. Những người hoạt động kém hiệu quả tại nơi làm việc này sẽ trở thành đối tượng đầu tiên bị sa thải. Hãng cũng sẽ tránh trả tiền thưởng và cổ phiếu cho nhân viên của mình. Google chắc chắn có một số “lựa chọn thay thế” để ngăn chặn tình trạng sa thải.

Thời gian sẽ trả lời liệu họ có đủ hay không. Đáng chú ý là khi nói đến Twitter, Elon Musk đã bắt đầu thuê nhân viên mới. Quay trở lại với Google, hệ thống hiệu suất mới yêu cầu các nhà quản lý phân loại 6% nhân viên là “nhân viên làm việc kém hiệu quả” hoặc khoảng 10.000 người. Đó là mức tăng 4% so với mốc 2% cũ.

Xem thêm:

THEO: GIZCHINA
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom