Ba chi tiết quan trọng mà người dùng chú ý nhiều nhất trên iPhone SE 4

Tham gia
17/8/22
Bài viết
107
Được thích
13
498 #1

Theo thông tin từ MyDriverrs và leaker Jon Prosser cho biết, iPhone SE thế hệ tiếp theo sẽ sử dụng thiết kế của iPhone XR, đồng thời lược bỏ một số chi tiết như nút Home vật lý, màn hình full viền (loại bỏ phần "cằm và trán"). Dưới đây là ba thay đổi mà người dùng chú ý nhiều nhất trên thiết bị này, mời các bạn cùng tham khảo.

Kích thước màn hình

Apple đang xem xét các màn hình có kích thước từ 5,7 inch đến 6,1 inch từ hai nhà cung cấp khác nhau cho ‌iPhone SE‌ 4. Điều đáng chú ý là ‌iPhone‌ XR, thiết bị được cho là dựa trên ‌iPhone SE‌ thế hệ tiếp theo, có màn hình 6,1 inch. Hơn nữa, Ming-Chi Kuo của Apple trước đây đã nói rằng Apple đang làm việc trên ‌iPhone SE‌ với kích thước màn hình chính xác này. Đã từng có rất nhiều lời đồn đại về cả hai kích thước màn hình 5,7 inch và 6,1 inchi trong quá khứ và việc Apple chưa đưa ra quyết định cuối cùng giải thích tại sao chúng ta tiếp tục nghe về hai kích thước bảng điều khiển khác nhau.


Sử dụng tấm nền LCD hay OLED?

Trong báo cáo gần đây nhất của mình về vấn đề này, leaker Ross Young nói rằng các màn hình từ 5,7 đến 6,1 inch vẫn đang được Apple cân nhắc sử dụng công nghệ LCD, giống như ‌iPhone SE‌ hiện tại, nhưng công ty cũng đang đắn đo về việc chỉ chọn một màn hình OLED 6,1 inch.

iPhone‌ X ra mắt vào năm 2017 với tư cách là ‌iPhone‌ OLED đầu tiên và kể từ khi ra mắt ‌iPhone 12‌ vào năm 2020, tất cả các mẫu ‌iPhone‌ chính của Apple đều có màn hình OLED. Công nghệ màn hình OLED đắt hơn LCD và cũng mang lại hiệu quả tốt hơn, màu đen "thật", độ tương phản cao và dải động cao. Có thể các tấm nền OLED đã giảm giá đủ để Apple sử dụng chúng cho ‌iPhone SE‌, được định vị là một thiết bị cấp thấp, đặc biệt là vì nó sẽ không được ra mắt trong hơn một năm.


Touch ID hay Face ID?

Khi chuyển sang thiết kế toàn màn hình như ‌iPhone‌ XR, có lẽ sẽ không còn chỗ cho Touch ID ở viền dưới của ‌iPhone SE‌, vì vậy Apple dường như không còn lựa chọn nào khác ngoài việc cung cấp nút Side ‌Touch ID‌, không nhiều các báo cáo, bao gồm thông tin từ MyDrivers và Ming-Chi Kuo, gợi ý rằng Apple đang có kế hoạch thêm nút Bên ‌Touch ID‌ vào ‌iPhone SE‌. Các dòng iPad, ‌iPad Air‌ và iPad mini mới nhất có ‌Touch ID‌ được tích hợp vào các nút Trên cùng của chúng, nhưng chưa có iPhone nào cung cấp chức năng này. Là sản phẩm ‌iPhone‌ rẻ nhất của Apple và nhằm mục đích giảm chi phí, ‌iPhone SE‌ chưa bao giờ có công nghệ ‌Face ID‌, chỉ sử dụng nút Home ‌Touch ID‌ điện dung như các mẫu ‌iPhone‌ cũ hơn. Do đó, ‌iPhone SE‌ sẽ là mẫu ‌iPhone‌ đầu tiên có được triển khai ‌Touch ID‌ kiểu nút Side mới hơn.


Vì ‌iPhone SE‌ dự kiến sẽ có một notch ở phía trên màn hình, nên cũng có khả năng nó có thể bỏ qua ‌Touch ID‌ và sử dụng ‌Face ID‌ thay thế. Vào năm 2024, ‌Face ID‌ sẽ tròn 7 tuổi, nghĩa là có thể đã đủ thời gian để chứng minh việc đánh lừa công nghệ xuống một thiết bị cấp thấp. Vì ngay cả các mẫu ‌iPhone‌ hàng đầu cũng chưa được cung cấp công nghệ ‌Touch ID‌ dưới màn hình nên đây có vẻ như là lựa chọn khó xảy ra nhất để Apple giới thiệu cho mẫu ‌iPhone‌ rẻ nhất của mình. Công nghệ xác thực mà Apple sẽ chọn cho ‌iPhone SE‌ thế hệ thứ tư có thể trở nên rõ ràng hơn nếu có thêm thông tin về thiết bị trong những tháng tới.


THEO: MACRUMORS
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom