Kỹ sư của Apple chỉ ra cách khắc phục thiếu hỗ trợ Lossless trên AirPods Pro mới

Tham gia
17/8/22
Bài viết
107
Được thích
13
653 #1

Công nghệ Bluetooth hiện có trong dòng AirPods được hiểu là các sản phẩm âm thanh của Apple không hỗ trợ Apple Music Lossless. Apple trước đây đã gợi ý rằng họ có thể phát triển chuẩn kết nối và codec của riêng mình dựa trên AirPlay và hỗ trợ truyền phát âm thanh chất lượng cao hơn, nhưng cho đến nay vẫn chưa có bất kỳ động thái nào như vậy.

‌AppleMusic‌‌ cung cấp khả năng phát trực tuyến không mất dữ liệu 24 bit và tối đa 48KHz cũng như không mất dữ liệu độ phân giải cao lên đến 192KHz và yêu cầu bộ chuyển đổi kỹ thuật số sang tương tự bên ngoài.

Trong một cuộc phỏng vấn với What Hi-Fi?, Kỹ sư Apple Esge Andersen, người làm việc trong nhóm âm thanh của công ty, cho biết Apple không tin rằng công
nghệ Bluetooth hiện tại là yếu tố hạn chế chất lượng âm thanh của AirPods. Anderson nói thêm rằng ngay cả với công nghệ Bluetooth và tiêu chuẩn codec hiện tại, Apple vẫn có thể cải thiện chất lượng âm thanh trong khi trọng tâm của công ty là độ tin cậy.

Andersen vẫn tỏ ra e dè, nói rằng mặc dù chất lượng âm thanh luôn là ưu tiên hàng đầu, nhưng "điều quan trọng là phải hiểu rằng chúng ta vẫn có thể đạt được những bước tiến lớn mà không cần thay đổi codec. Và sự lựa chọn codec mà chúng ta có ngày nay, đó là về độ tin cậy. Vì vậy, đó là về việc tạo ra một cái gì đó mạnh mẽ trong mọi môi trường. Chúng tôi muốn nâng cao chất lượng âm thanh và chúng tôi có thể làm điều đó với nhiều yếu tố khác. Chúng tôi không nghĩ rằng codec hiện tại là hạn chế của chất lượng âm thanh trên các sản phẩm Bluetooth."

Trong cuộc phỏng vấn, Anderson cũng đưa ra một cái nhìn thú vị về cách Apple phát triển ‌AirPods Pro‌ thế hệ thứ hai mới và cách nó xác nhận chất lượng âm thanh. Anderson tiết lộ rằng Apple có một nhóm "chuyên gia âm thanh" cung cấp phản hồi cho các kỹ sư của Apple về chất lượng âm thanh.

Một trong những cải tiến đáng kể nhất với ‌dòng AirPods Pro‌ thế hệ thứ hai mới là tính năng “Hạn chế tiếng ồn tự động” tốt hơn. Apple nói rằng ANC trên ‌AirPods Pro‌ mới tốt hơn gấp 2 lần so với trước đây. Anderson cho biết Apple đã được thúc đẩy để thực hiện cải tiến lớn này vì họ muốn "cung cấp cho người dùng một chiếc AirPods Max trong túi của họ."

Xem thêm:

THEO: MACRUMORS
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom