Google bị kiện vì quảng cáo gian dối với Pixel 4

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,053
Được thích
89
672 #1

Google và iHeartMedia đang phải đối mặt với một vụ kiện vì quảng cáo Pixel 4 “lừa đảo”. Các công ty đang bị Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) và bảy tiểu bang kiện vì đã phát sóng gần 29.000 quảng cáo sai sự thật, có các nhân vật phát thanh quảng bá việc họ sử dụng điện thoại Pixel 4 vào năm 2019 và 2020.

Theo FTC, Google và iHeartMedia đã thuê những người có ảnh hưởng để quảng cáo cho flagship Pixel với những dòng kịch bản như: “Đây là chiếc điện thoại chụp ảnh yêu thích của tôi, đặc biệt là trong điều kiện ánh sáng yếu, nhờ có Chế độ nhìn ban đêm”, “Tôi đã chụp mọi thứ giống như studio” và “Nó cũng thật tuyệt vời khi giúp tôi hoàn thành công việc nhờ Trợ lý Google kích hoạt bằng giọng nói có thể xử lý nhiều tác vụ cùng một lúc.”

Google bị cáo buộc đã trả hơn 2,6 triệu USD cho iHeartRadio và 2 triệu USD cho “11 đài radio nhỏ hơn” cho các quảng cáo Pixel 4. Vụ kiện tuyên bố rằng những người có ảnh hưởng được thuê chưa bao giờ sử dụng điện thoại trước khi ghi và phát quảng cáo.

“Người tiêu dùng mong đợi các quảng cáo trên đài phát thanh phải trung thực và minh bạch về sản phẩm, không gây hiểu lầm bằng những xác nhận giả mạo,” Tổng chưởng lý bang Massachusetts Maura Healey cho biết.

FTC và các phán quyết của tiểu bang đề xuất cấm Google và iHeartMedia thực hiện các quảng cáo gian dối tương tự trong tương lai. Họ cũng yêu cầu các công ty phải nộp phạt 9,4 triệu USD.

Tham khảo: AndroidAuthority

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom