Top 10 công ty công nghệ sở hữu nhiều bằng sáng chế Metaverse nhất hiện nay

Tham gia
17/8/22
Bài viết
107
Được thích
13
412 #1

“Metaverse” là một xu hướng mới trong ngành công nghệ hiện nay và Meta được xem như "người dẫn đầu" với dự án "thế giới ảo". Tuy nhiên, nếu xét về bằng sáng chế metaverse thì có tới 10 công ty khác đang sở hữu số lượng lớn, thậm chí đứng đầu bảng xếp hạng này là LG chứ không phải công ty mẹ của Facebook.

Phần lớn công ty sở hữu số lượng lớn bằng sáng chế Metaverse đến từ Trung Quốc và Hàn Quốc, trong đó hai cái tên nổi bật nhất là LG và Huawei. Tuy nhiên, mục tiêu mà các công ty này hướng đến không chỉ tập trung vào điện thoại di động mà còn hỗ trợ nhiều loại sản phẩm khác (chủ yếu là phần cứng). Hiện tại, cả LG và Huawei đang trong quá trình chuẩn bị cho việc ra mắt thiết bị có khả năng ứng dụng Metaverse, một số hãng khác cũng đã lên danh sách những sản phẩm được cấp bằng sáng chế.

Theo dự đoán từ trung tâm nghiên cứu thị trường nổi tiếng của Mỹ - IDC, trước năm 2026, các ứng dụng Metaverse trên toàn cầu có thể mang lại giá trị lợi nhận lên tới 74,7 tỷ USD và tăng trưởng cao gấp 4 lần trong vòng 5 năm trở lại. Phần cứng đặc biệt đó đóng vai trò quan trọng trong việc mở ra cơ hội tiếp cận nhiều hơn đến không gian ảo, đơn cử như như kính thực tế ảo của Meta ra mắt vào tháng trước

Bảng xếp hạng bằng sáng chế Metaverse:

Dựa vào bảng xếp hạng bằng sáng chế do Cyber Creative tổng hợp, kể từ năm 2016, LG luôn là thương hiệu sở hữu nhiều bằng sáng chế nhất và điều đó giúp công ty đạt được vị thứ 11 trong 5 năm (từ 2010 đến 2015), sau đó leo lên vị trí dẫn đầu trong năm 2022 này.

Samsung Electronics xếp ở vị thứ 2 với hai thế mạnh là tấm nền màn hình và chất bán dẫn. Công ty cũng đã nhanh chóng giành được vị thế của mình trong lĩnh vực thành phần linh kiện phận cốt lõi hơn là kính thực tế ảo và các thành phẩm khác. Vị trí thứ ba thuộc về Meta.

Huawei, một cái tên từng không lọt vào top 20 trong cuộc khảo sát trước đó, hiện đã vượt lên vị trí thứ tư. Thương hiệu đến từ Trung Quốc này có một số lượng lớn bằng sáng chế liên quan đến xử lý hình ảnh và màn hình hiển thị. Ở vị trí thứ năm là Microsoft trong khi Intel và Apple cũng nằm trong số sáu công ty của Hoa Kỳ lọt vào top 10. ByteDance, công ty mẹ của TikTok hiện đang bắt đầu tăng cường năng lực phát triển Metaverse thông qua các thương vụ mua lại bằng sáng chế.

Sony là công ty duy nhất đến từ Nhật Bản góp mặt trong top 10 và đang đứng vị thứ 6. Tổng hợp lại, top 20 công ty đã kiếm về được 7,760 bằng sáng chế metaverse. Trong đó, các hãng công nghệ đến từ Mỹ có số bằng chiếm 57%, theo sau là Hàn Quốc với 9% trong khi Trung Quốc cũng như Nhật Bản lần lượt là 12% và 9%.

Xem thêm:

THEO: MACRUMORS
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom