Apple gỡ lời bài hát trong video quảng cáo iPhone 14 do nhầm lẫn với phân biệt chủng tộc

Tham gia
17/8/22
Bài viết
107
Được thích
13
653 #1

Vừa qua, Apple đã cập nhật lại các video quảng cáo iPhone 14 và iPhone 14 Plus trên mạng xã hội, do lo ngại lời bài hát có thể gây nhầm lẫn với phân biệt chủng tộc. Trước đó, công ty sử dụng một đoạn trong bài hát Biggest của Idris Elba nhằm nhấn mạnh vào từ khóa "Biggest".

Tuy nhiên, cách nói của từ "Biggest" dễ gây nhầm lẫn cho một số người, khiến họ cảm thấy như đang bị phân biệt hoặc nó giống như một lời nói tục tĩu và xúc phạm chủng tộc. Thậm chí, điều này đã trở thành meme lan truyền gần như ngay lập tức sau khi quảng cáo ra mắt vào tháng 9. Sau đó hai tháng, Apple đã phản hồi về vụ việc này bằng cách loại bỏ hoàn toàn giọng hát khỏi đoạn nhạc nền của quảng cáo.

Nếu bạn xem quảng cáo ra mắt iPhone 14 và iPhone 14 Plus trên YouTube hiện tại sẽ không còn nghe thấy giọng hát nào cả. Thay vào đó, chỉ là bản nhạc nền từ nhạc cụ phát ra. Điều này rõ ràng không còn phù hợp với nhịp điệu cũng như các cảnh quảng cáo nữa, nhưng đây là giải quyết phù hợp nhất để tránh sự nhầm lẫn từ ngữ ngoài ý muốn mà nhiều người nhận thấy.

Apple vẫn ghi nhận bài hát Elba trong phần mô tả của video, nhưng tất cả những gì có thể nghe được chỉ là bản nhạc nền.

Lời bài hát gốc có nội dung như "Biggest, biggest, biggest, biggest, biggest, it’s the biggest bounce of the summer". Đây rõ ràng là ám chỉ đến sự ra mắt của một chiếc iPhone mới, với chiếc iPhone 14 Plus 6,7 inch màn hình lớn hơn. Nhưng không có ngữ cảnh, các âm tiết được phát âm của từ 'Biggest' được phủ lên bằng âm nhạc lại khiến mọi người có thể nghe nhầm thành "Nigger" - từ được dùng để ám chỉ những người da đen.

Xem thêm:

THEO: 9TO5MAC
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom