Mong đợi gì với thế hệ tiếp theo của Mac Pro và màn hình Pro Display XDR?

Tham gia
17/8/22
Bài viết
107
Được thích
13
378 #1

Quá trình chuyển đổi sang sử dụng chip Silicon đã được Apple thực hiện liên tục trong suốt 2 năm qua, nhưng vẫn còn một số sản phẩm chưa được trang bị bộ vi xử lý mới như Mac Pro hay màn hình Pro Display X.DR. Cả hai sản phẩm này đều được Apple giới thiệu trong Hội nghị WWDC 19 và nhằm mục tiêu đến những khách hàng khó tính nhất. Dưới đây là tổng hợp các kế hoạch của Apple dành cho Mac Pro và Pro Display X.DR tiếp theo.

Vào tháng 11 năm 2020, Apple bắt đầu quá trình chuyển đổi sang silicon kéo dài hai năm của riêng mình. Công ty đã hoàn thành nó vào tháng 3 năm 2022, sau khi giới thiệu Mac Studio. Cuối sự kiện Peek Performance, Apple cũng hé lộ rằng một chiếc Mac Pro với silicon của riêng họ cũng đang được sản xuất, và không tiết lộ thêm bất kì gì nữa

Bloomberg đã đưa thông tin từ tháng 5 năm ngoái về việc Apple đang phát triển một chiếc Mac Pro hoàn toàn mới với 40 lõi: "Mã sản phẩm là Jade 2C-Die và Jade 4C-Die, Mac Pro được thiết kế lại dự kiến sẽ có 20 hoặc 40 biến thể lõi điện toán, được tạo thành từ 16 lõi hiệu suất cao hoặc 32 lõi hiệu suất cao và bốn hoặc tám lõi hiệu suất cao. Các chip này cũng sẽ bao gồm các tùy chọn 64 lõi hoặc 128 lõi cho đồ họa. Lõi điện toán chiếm số lượng tối đa 28 lõi được cung cấp bởi chip Intel Mac Pro ngày nay, trong khi chip đồ họa cao cấp hơn sẽ thay thế các bộ phận hiện do Advanced Micro Devices Inc"

Về thiết kế Mac Pro, Bloomberg cho biết nó “trông giống một phiên bản nhỏ hơn của thiết kế hiện tại.” Ngay cả khi một số máy Mac M2 hiện đã có sẵn, vẫn chưa rõ khi nào Apple có kế hoạch nói nhiều hơn về Mac Pro, nhưng tháng 10 có thể là thời điểm hoàn hảo.


Còn Pro Display X.DR thì sao?

Vào tháng 7 năm 2021, 9to5Mac đã đưa thông tin độc quyền về việc Apple đang phát triển máy với một màn hình bên ngoài mới với chip A13 chuyên dụng và cả Công cụ thần kinh, mà giờ chúng ta biết đó là Màn hình Studio.

Ngoài ra còn có thông tin cho rằng Apple đang làm việc trên một màn hình khác, lần này, hãng có thể thay thế Pro Display X.DR bằng tấm nền 7K.

Mặc dù không rõ liệu Apple Studio Display mới có phải là sự thay thế cho Pro Display X.DR hay một tùy chọn mới trong dòng sản phẩm với các tính năng riêng biệt hay không, nhưng những người quen thuộc với vấn đề này đã nói với 9to5Mac rằng màn hình mới có độ phân giải 7K.

Để so sánh, Pro Display X.DR có màn hình 32 inch 6K (6016 x 3384) với 218 pixel mỗi inch. Độ phân giải cao hơn có thể có nghĩa là Màn hình Apple Studio mới sẽ có mật độ điểm ảnh cao hơn là 245 PPI hoặc nó sẽ giữ nguyên 218 PPI như Màn hình Pro Display X.DR nhưng trên bảng điều khiển 36 inch lớn hơn.


Tổng kết

Với chip dòng M mạnh mẽ và Màn hình Studio mới, những người dùng khó tính nhất cũng có vẻ háo hức khám phá cách Apple sẽ cải tiến các sản phẩm cao cấp nhất của mình với Mac Pro và Pro Display X.DR thế hệ tiếp theo.

Liệu bạn có hào hứng với việc ra mắt những sản phẩm lần này hay bạn nghĩ rằng dòng sản phẩm hiện tại của Apple là đủ cho nhu cầu của bạn? Chia sẻ suy nghĩ của mình trong phần bình luận bên dưới nhé.


THEO: 9TO5MAC
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom