Thẩm phán chấp thuận đề nghị trả 50 triệu USD của Apple để giải quyết vụ kiện về bàn phím Butterfly

Tham gia
17/8/22
Bài viết
107
Được thích
13
444 #1

Đề nghị trả 50 triệu USD được Apple đề nghị nhằm giải quyết vụ kiện về bàn phím Butterfly kéo dài trong nhiều năm qua, đã nhận được sự chấp thuận sơ bộ từ thẩm phán bang California (thông tin từ trang Law360). Khoản thanh toán sẽ bao gồm 13,6 triệu USD phí chi trả cho luật sư, tối đa 2 triệu USD chi phí kiện tụng và 1,4 triệu USD chi phí dàn xếp, phần còn lại được chia cho các thành viên khác trong nhóm.

Vụ kiến xảy ra kể từ năm 2018, đối với các khách hàng ở các bang California, Florida, Illinois, Michigan, New Jersey, New York và Washington. Họ phàn nàn về việc Apple đã biết rõ về cơ chế bàn phím bị lỗi trong các máy MacBook Pro từ năm 2015 đến 2019. Vụ kiện cho rằng Apple đã che giấu lỗi sản phẩm mà không công bố với người tiêu dùng để hãng có thể tiếp tục bán thiết bị.

Apple đã thêm bàn phím Butterfly cho các máy MacBook, MacBook Air cũng như MacBook Pro vào năm 2015 và 2016, với phát ngôn rằng bàn phím này sẽ mang lại chất lượng phím cùng độ ổn định vượt trội đồng thời phiên bản này có thiết kế mỏng nhẹ hơn. Không lâu sau khi máy Mac bàn phím Butterfly đầu tiên được ra mắt, khách hàng biết rằng chúng dễ bị hỏng.

Hàng nghìn người gặp vấn đề với các phím lặp lại, phím dính và các phím không hoạt động khi bụi hoặc các hạt khác lọt vào. Các khiếu nại đã dẫn đến một cuộc tranh cãi lớn về công nghệ lần này và Apple cuối cùng cũng đã buộc phải tung ra một chương trình sửa chữa bàn phím vào tháng 6 năm 2018.

Chương trình sửa chữa dành cho các mẫu MacBook, MacBook Pro và ‌MacBook Air‌ trong thời hạn bốn năm và Apple chỉ thay thế bàn phím Butterfly này bằng một bàn phím Butterfly khác, tuy nhiên một số khách hàng vẫn lặp lại lỗi và cuối cùng họ còn không được bảo hành. Vụ kiện đưa ra với cáo buộc rằng chương trình sửa chữa của Apple không đủ vì lý do trên.

Cuối cùng, Apple đã đồng ý với thỏa thuận dàn xếp vụ kiện vào giữa năm 2022, nhưng hiện hãng đã nhận được sự chấp thuận sớm từ thẩm phán giám sát vụ việc. Phần thưởng cho khách hàng từ thỏa thuận dàn xếp sẽ dựa trên số lần sửa chữa cần thiết, với số tiền lên tới $395 cho những người đã thay thế hai hoặc nhiều vỏ hộp.

Xem thêm:

THEO: MACRUMORS
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom