Cùng nhìn lại 10 khoảnh khắc đáng nhớ của Google Play trong thập kỷ qua

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
705 #1

Vào năm 2012, bài hát "Call Me Maybe" đứng đầu các bảng xếp hạng âm nhạc, "Venmoing" vẫn chưa phải là một động từ chính thống và hệ điều hành Android vẫn chỉ mới được vài năm tuổi. Tại thời điểm đó, Google đã mở cửa Play Store và một thập kỷ sau, hơn 2,5 tỷ người dùng tại 190 quốc gia khác nhau sử dụng Google Play như một thành phần không thể thiếu với bất kỳ thiết bị di động nào. Từ con số chỉ vài trăm cho tới thời điểm hiện tại đã có hơn 2 triệu nhà phát triển làm việc trên nền tảng này.

Để kỷ niệm 10 năm phát triển, dưới đây là danh sách tổng hợp những khoảng khắc đáng nhớ nhất trong thập kỷ qua của Google Play, mời các bạn cùng tham khảo nhé:

1/ Những cách mới để tận hưởng ứng dụng và trò chơi: Các sản phẩm và tính năng như Google Play Pass hay Google Play Instant đã giới thiệu những cách mới để khám phá và trải nghiệm ứng dụng cũng như trò chơi Android. Công ty cũng đã ra mắt Google Play Points để người dùng có thể kiếm điểm và phần thưởng thông qua Google Play. Tính đến hôm nay, hơn 100 triệu người dùng đã tham gia chương trình này.

2/ Chơi trò chơi trên nhiều thiết bị hơn: Google đặt mục tiêu làm cho các sản phẩm và dịch vụ Android hoạt động cùng nhau tốt hơn. Năm ngoái, công ty đã công bố bản beta của Google Play Games trên PC tại Hồng Kông, Hàn Quốc và Đài Loan — cho phép chơi game dễ dàng qua nhiều nền tảng như điện thoại, máy tính bảng Android, Chromebook và PC Windows.

3/ Lễ tôn vinh các ứng dụng và trò chơi yêu thích: Giải thưởng Best Of hàng năm đã tôn vinh rất nhiều ứng dụng, trò chơi và nội dung hàng đầu trên Google Play. Trong những năm qua, Google thường xuyên mở rộng nó tới hơn 19 quốc gia và thêm các danh mục mới như "Viên ngọc ẩn giấu tốt nhất" và “Ứng dụng tốt nhất cho mục đích xã hội”. Công ty cũng đã giới thiệu Giải thưởng do người dùng bình chọn để chúng ta có thể bình chọn cho các tựa game yêu thích của mình và công nhận các nhà phát triển đã tạo ra các ứng dụng - trò chơi được yêu thích nhất.

4/ Một không gian an toàn và đáng tin cậy: Google Play Protect, tính năng bảo vệ khỏi phần mềm độc hại tích hợp sẵn dành cho Android, hiện có thể quét và xác minh hơn 100 tỷ ứng dụng mỗi ngày để giúp giữ an toàn cho thiết bị, dữ liệu và ứng dụng của người dùng. Và vào đầu năm nay, công ty đã ra mắt phần An toàn dữ liệu mới, trong đó các nhà phát triển được yêu cầu cung cấp cho mọi người thêm thông tin về cách ứng dụng của họ thu thập, chia sẻ và bảo mật dữ liệu.

5/ Trợ giúp cho các nhà phát triển thuộc mọi quy mô: Mỗi năm công ty đã đầu tư vào việc giúp cộng đồng nhà phát triển phát triển — bao gồm cung cấp dịch vụ tư vấn kinh doanh và kỹ thuật, đồng thời hỗ trợ các studio nhỏ thông qua các chương trình Trò chơi độc lập.

6/ Hỗ trợ cho các tổ chức phi lợi nhuận: Mỗi người đều có thể đóng góp cho quỹ từ thiện thông qua Google Play và thậm chí sử dụng Play Points của mình để ủng hộ các mục đích cao cả trong cuộc sống, với 100% khoản đóng góp của người dùng sẽ được chuyển trực tiếp đến các tổ chức phi lợi nhuận.

7/ Thể hiện mạnh mẽ hơn trong trò chơi: Thông qua nghiên cứu, sự tham gia của giới trẻ và quan hệ đối tác, sáng kiến Thay đổi trò chơi của Google Play tôn vinh và trao quyền cho phụ nữ với tư cách là người chơi và người sáng tạo. Công ty đặc biệt được truyền cảm hứng bởi sự sáng tạo và tài năng của những người tham gia Thử thách thiết kế trong những năm qua.

8/ Tài nguyên dành cho cha mẹ: Tab Trẻ em trong Google Play giúp cha mẹ dễ dàng tìm và chọn các ứng dụng được giáo viên phê duyệt, trong khi Google Kids Space — chế độ dành cho trẻ em trên một số máy tính bảng Android — có các ứng dụng, sách và video để con bạn khám phá. Family Link cũng cung cấp cho cha mẹ những công cụ họ cần để tiếp tục tham gia và giúp quản lý trải nghiệm trực tuyến của con cái họ.

9/ Đầu tư vào nền kinh tế địa phương: Hợp tác với cộng đồng nhà phát triển của Google đã giúp mang đến những ứng dụng và trò chơi tốt hơn cho mọi người trên khắp thế giới, tạo ra việc làm mới và hỗ trợ nền kinh tế địa phương.

10/ Giao diện mới: Để kết thúc thập kỷ này, công ty đã giới thiệu một biểu tượng mới phản ánh tốt hơn sức mạnh kỳ diệu của Google và phù hợp với thương hiệu được chia sẻ bởi nhiều sản phẩm hữu ích như Tìm kiếm, Trợ lý, Ảnh, Gmail, v.v...

[...] Xem chi tiết tại đây: 10 favorite moments from a decade of Google Play.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: GOOGLE
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom