12 mẹo giúp tiết kiệm thời gian sử dụng iPhone không phải ai cũng biết (U)

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1828 #1

Nếu đang tìm cách tiết kiệm thời gian khi thực hiện một số thao tác nhất định trên iPhone, dưới đây là 12 mẹo nhanh về iOS có thể giúp bạn thực hiện điều đó thật hiệu quả.

1. Chuyển nhanh từ số sang chữ

Thay vì nhấn vào phím "123" để chuyển sang bàn phím số/ký hiệu, bạn chỉ cần giữ phím đó và trượt ngón tay của mình đến phần ký tự muốn dùng, sau đó thả ra. Hành động này cho phép nhập số/ký hiệu và tự động chuyển lại bố cục bàn phím mặc định theo thứ tự bảng chữ cái.


2. Xóa số cuối cùng trong phép tính

Để xóa nhanh số cuối cùng trong phép tính trên ứng dụng Máy tính gốc, bạn chỉ cần vuốt sang phải hoặc trái bằng một ngón tay trên màn hình số để xóa số cuối cùng bạn đã nhập và lặp lại hành động nếu cần để xóa một số tiếp theo.


3. Chỉ định chức năng lặp lại

Để chỉ định một tác vụ cho thao tác chạm hai lần hoặc chạm ba lần, bạn vào Cài đặt -> Trợ năng, sau đó trong phần "Physical & Motor", chạm vào mục Touch. Cuộn xuống và nhấn Back Tap -> Double Tap hoặc Triple Tap để đặt một hành động cần chỉ định, sau đó chọn hành động từ danh sách mà bạn muốn kích hoạt.


4. Kéo Âm lượng

Đây không chỉ là cách nhanh hơn để tăng hoặc giảm âm lượng mà còn cho phép bạn kiểm soát chi tiết hơn khi muốn tìm điểm thích hợp về âm thanh trên thiết bị, tương tự như nhấn và giữ thanh âm lượng trong Trung tâm điều khiển.


5. Sử dụng bàn di chuột ẩn

Trong bàn phím mặc định của iOS có một chức năng di chuột ẩn. Bạn chỉ cần nhấn + giữ phím cách, sau đó bàn phím sẽ chuyển sang trạng thái trống và biến thành bàn di chuột, cho phép bạn nhanh chóng di chuyển con trỏ trên màn hình qua phần nội dung văn bản bạn đã viết để tạo vùng chọn.


6. Tắt lời nhắc đánh giá và xếp hạng trong ứng dụng

Nếu có xu hướng tải về nhiều ứng dụng, bạn sẽ khá quen thuộc với những lời nhắc kiểu 'xếp hạng ứng dụng này'. Để loại bỏ sự phiền phức đó, hãy vào Cài đặt -> App Store và vô hiệu hóa mục "Xếp hạng & Đánh" giá trong ứng dụng.


7. Nhấn và giữ các nút quay lại

Nếu bạn đang ở sâu trong một menu cài đặt hệ thống, bạn chỉ cần nhấn và giữ vào biểu tượng nút quay lại để hiện thị danh sách các mục gốc trước đó.


8. Quay video nhanh

Từ các mẫu ‌‌iPhone‌‌ 11 trở lên, người dùng có thể quay video mà không cần chuyển khỏi chế độ ảnh mặc định. Để quay video nhanh trong ứng dụng Camera, bạn chỉ cần nhấn và giữ nút chụp, sau đó nhả nút chụp để dừng quay.

Để tiếp tục quay video mà không cần phải giữ nút, hãy trượt nút chụp sang bên phải. Màn trập sẽ co giãn đàn hồi dưới ngón tay của bạn khi bạn làm như vậy và biểu tượng ổ khóa mục tiêu sẽ xuất hiện. Khi được đặt trên ổ khóa, nút chụp sẽ vẫn nằm ở đó miễn là bạn duy trì chế độ quay video. Bạn cũng có thể chạm vào màn trập để chụp ảnh tĩnh trong khi tiếp tục quay video. Nếu muốn dừng quay video, chỉ cần nhấn vào nút ghi bên dưới ống kính camera.


9. Đặt hẹn giờ nhanh hơn

Để đặt hẹn giờ, bạn mở Trung tâm điều khiển bằng cách vuốt xuống theo đường chéo từ góc trên cùng bên phải màn hình (nếu ‌‌iPhone‌‌ có nút Home, hãy vuốt lên từ cuối màn hình), sau đó nhấn và giữ nút Hẹn giờ. Vuốt trên thanh trượt để đặt thời lượng hẹn giờ, sau đó nhấn Bắt đầu. Lưu ý rằng mỗi ô trong thanh trượt sẽ tăng thời lượng hẹn giờ theo các bước sau: 1, 2, 3, 4, 5, 10, 15, 20, 30 và 45 phút cũng như 1 hoặc 2 giờ.


10. Tạo nút Quay số nhanh

Nếu bạn thường xuyên gọi cho cùng một người, tại sao không tạo nút quay số nhanh để gọi trực tiếp cho họ từ Màn hình chính nhỉ? Cách làm như sau: Mở ứng dụng Phím tắt và nhấn nút + ở góc trên cùng bên phải. Chạm vào Thêm hành động, sau đó chọn một trong các liên hệ được đề xuất từ hàng Cuộc gọi. Tiếp theo, chạm vào nút Chia sẻ ở dưới cùng và chọn Thêm vào Màn hình chính từ menu hành động. Đặt tên cho lối tắt của bạn và nhấn vào biểu tượng để chọn ảnh của liên hệ nếu có, sau đó nhấn Thêm để đặt nó trên ‌Màn hình chính‌.


11. Sao chép và dán các chỉnh sửa ảnh

Nếu bạn có nhiều ảnh muốn chỉnh sửa theo cùng một cách hoặc nếu đã thực hiện các thay đổi đối với một ảnh mà muốn sao chép trong các ảnh khác, hãy sử dụng công cụ chỉnh sửa sao chép và dán mới trên phiên bản iOS 16‌‌‌.

Trong ứng dụng Ảnh, trước tiên bạn hãy mở một hình ảnh, sau đó chạm vào Sửa và thực hiện các điều chỉnh mà mình muốn áp dụng trên hình ảnh đó. Khi đã hoàn tất, bạn chạm vào nút Xong và nhấn vào biểu tượng dấu chấm lửng (ba dấu chấm) ở góc trên bên phải của giao diện.

Từ đó, chọn chức năng Sao chép Chỉnh sửa trong menu để sao chép mọi thứ bạn đã làm với hình ảnh vào khay nhớ tạm. Sau đó, mở một ảnh khác hoặc chọn nhiều ảnh trong thư viện của mình, nhấn lại vào biểu tượng dấu chấm lửng (dấu ba chấm), sau đó nhấn Dán Chỉnh sửa để áp dụng lại các điều chỉnh đã sao lưu.


12. Quay lại đầu trang chỉ với một thao tác

Đây là một mẹo cũ nhưng khá hữu ích. Bất cứ khi nào bạn duyệt web hoặc cuộn qua menu - nguồn cấp dữ liệu ứng dụng v.v..., hãy nhấn vào thanh trạng thái ở đầu màn hình ‌iPhone‌ của bạn để quay trở lại đầu trang.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: MACRUMORS
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom