MoMo lần đầu được vinh danh tại Giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2022, nhận 5 sao ở hạng mục “Giải pháp thanh toán thông minh

Tham gia
4/9/16
Bài viết
2,224
Được thích
808
261 #1

Vừa qua, Siêu ứng dụng MoMo vừa được xướng tên tại Lễ trao Giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2022 (Smart City Award Vietnam) diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội). Theo đó, MoMo được hội đồng giám khảo xếp hạng xuất sắc 5 sao tại hạng mục “Giải pháp thanh toán thông minh” thuộc nhóm “Giải pháp công nghệ số cho thành phố thông minh”. Hạng mục nằm trong khuôn khổ giải thưởng thường niên do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ Thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức từ năm 2020.

Trong lần đầu góp mặt tại Giải thưởng Thành phố Thông minh Việt Nam ở hạng mục “Giải pháp thanh toán thông minh”, MoMo được xếp hạng 5 sao khi được hội đồng giám khảo đánh giá là xuất sắc nhất hạng mục. Với hơn 50.000 đối tác, 140.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc, siêu ứng dụng này không ngừng mang đến trải nghiệm thanh toán ngày càng dễ dàng hơn cho 31 triệu người dùng.


Siêu ứng dụng MoMo với đa dạng các dịch vụ thanh toán
Luôn tiên phong phổ cập và thúc đẩy thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam, trong nhiều năm qua, MoMo đã đồng hành cùng nhiều địa phương trên cả nước như Hà Nội, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Bà Rịa-Vũng Tàu… để triển khai thanh toán hành chính công và các dịch vụ thiết yếu của người dân như trả viện phí, mua thực phẩm, dịch vụ ăn uống, dịch vụ viễn thông…. Đồng thời, MoMo cũng tích cực thúc đẩy quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp khác trong lĩnh vực vận hành và quản lý thành phố thông minh tại thị trường Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Tháng 8/2022, MoMo trở thành đơn vị cung cấp giải pháp thanh toán cho dự án Smart City Hub - nền tảng thành phố thông minh được đồng phát triển bởi Bespin Global và THT Development (thuộc Tập đoàn Daewoo E&C).


Ông Đoàn Tử Tích Phước Trưởng đại diện MoMo tại Hà Nội đại diện nhận giải thưởng

Giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2022 ghi nhận sự đa dạng của các dịch vụ và giải pháp công nghệ giúp giải quyết các vấn đề của các đô thị hiện đại ở hầu hết các lĩnh vực. Theo kế hoạch, danh sách các giải thưởng sẽ được giới thiệu tới hơn 5.000 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức đối tác tiềm năng trên toàn quốc, thúc đẩy hợp tác giữa các bên, góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng thành phố thông minh, bền vững của chính phủ và các chính quyền địa phương. Là một trong 9 cái tên được hội đồng giám khảo bình chọn 5 sao, MoMo sẽ tiếp tục phát triển các giải pháp giúp các thành phố giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình đô thị hóa, mang lại tiện ích cho người dân và bắt kịp những xu hướng mới của cuộc sống hiện đại. Trong đó, xu hướng thanh toán di động được đánh giá là nền tảng và công cụ đắc lực để xây dựng nên các thành phố thông minh. Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2022, thanh toán di động của Việt Nam đã ghi nhận tăng trưởng lần lượt 98,3% và 84,3% về số lượng và giá trị giao dịch so với cùng kỳ năm ngoái, theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước.


MoMo cùng THT Development, Bespin Global VN đưa giải pháp thanh toán mới vào Thành phố thông minh
Ông Nguyễn Bá Diệp, Đồng sáng lập MoMo chia sẻ: “Giải pháp thanh toán thông minh là mắt xích quan trọng để hình thành nên những thành phố thông minh - nơi người dân được trải nghiệm môi trường sống hiện đại và thụ hưởng những tiện ích mà công nghệ mang lại. Giải thưởng là sự ghi nhận quan trọng dành cho những bước phát triển của MoMo trên hành trình trở thành siêu ứng dụng góp phần nâng cao chất lượng sống của người Việt trong mọi nhu cầu hàng ngày và hòa vào các xu hướng của tương lai. MoMo đang nỗ lực để thúc đẩy sự hình thành của những đô thị thông minh đầu tiên tại Việt Nam thông qua các giải pháp thanh toán ưu việt và tích cực đồng hành cùng Chính phủ trong quá trình chuyển đổi số quốc gia”.

Trước đó, MoMo cho thấy bước tiến mạnh mẽ tại Bảng xếp hạng Thương hiệu tốt nhất Việt Nam 2022 (Best Brand Rankings 2022 in Vietnam) được công bố bởi Hãng nghiên cứu toàn cầu YouGov có trụ sở tại Anh. Siêu ứng dụng này đã vươn lên vị trí thứ 5 trong nhóm 10 thương hiệu dẫn đầu, tăng 5 bậc so với vị trí thứ 10 trong Bảng xếp hạng năm 2021.

 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom