Nếu lỡ hẹn với iPhone 14 Pro, đây là những lý do tại sao bạn nên đợi iPhone 15 "Ultra"

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
2267 #1

Do nhà máy sản xuất iPhone lớn nhất của Foxconn ở Trung Quốc vẫn cần thêm thời gian để ổn định công suất sản xuất, iPhone 14 Pro | 14 Pro Max hiện đang trong tình trạng "cháy hàng" và dự kiến sẽ tiếp tục kéo dài cho đến hết năm nay. Thực sự đáng tiếc khi điều đó rơi vào dịp mua sắm cuối năm, nhu cầu tăng cao nhưng lượng iPhone 14 Pro trên thị trường lại trở nên khan hiếm, khiến rất nhiều người dùng lỡ hẹn mặc dù thời điểm này thường có rất nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tuy nhiên, nếu không quá hào hứng với dòng sản phẩm này thì dưới đây là những lý do vì sao bạn nên đợi Apple ra mắt iPhone 15 "Ultra", dự kiến vào tháng 9 năm 2023.

Tên gọi mới: iPhone 15 Ultra

Apple có thể sẽ thay thế phiên bản "Pro Max" của iPhone 15 bằng "Ultra". Điều này phù hợp với sản phẩm Apple Watch Ultra và có thể tạo ra lý do để công ty hạn chế một số tính năng chỉ xuất hiện duy nhất đối với dùng iPhone Ultra này. Đơn cử như công nghệ thấu kính tiềm vọng chẳng hạn.

Cổng kết nối: USB-C

Theo bộ luật mới của EU, Apple được cho rằng sẽ thay đổi từ cổng Lightning truyền thống sang chuẩn USB-C vào năm 2023. Điều này có nghĩa là tất cả các thiết bị di động, bao gồm cả Mac, iPad và iPhone thế hệ mới đều dùng chung một loại cổng kết nối. Tất nhiên, đây cũng không phải là điều mà công mong muốn và một số lãnh đạo cấp cao tại Apple cho rằng việc chuyển sang cổng USB-C làm hạn chế khả năng sáng tạo của sản phẩm và những gì "táo khuyết" sắp làm đều dựa trên sự thay đổi vì Liên minh Châu Âu. Nếu bạn chưa biết thì tất cả các thiết bị di động được bán tại châu Âu vào năm 2024 đều phải sử dụng cổng lết nối USB-C.

Bộ xử lý: Apple A17 Bionic

iPhone 15‌ Pro sẽ là mẫu máy đầu tiên trang bị chip 3nm từ nhà cung cấp TSMC. Công nghệ này dự kiến sẽ giúp tăng hiệu suất xử lý từ 10 đến 15%, đồng thời giảm mức tiêu thụ điện năng lên đến 30%. Nếu Apple sử dụng chip A17 3nm, đó sẽ là một cải tiến đáng chú ý so với A16. Chỉ có các mẫu Pro mới có A16, được xây dựng trên quy trình 4nm và A17 tương tự dự kiến sẽ được giới hạn cho ‌iPhone 15‌ Pro. Các kiểu ‌iPhone 15‌ tiêu chuẩn có thể được nâng cấp lên A16 thế hệ trước.

Camera: Ống kính tiềm vọng mới

Đã có nhiều thông tin đề cập đến việc Apple đang phát triển một loại thấu kính tiềm vọng và sẽ được công bố chính thức vào năm 2023. Mặc dù loại ống kính này đã được trang bị trên một số dòng smartphone Android với khả năng thu phóng quang học vượt trội, nhưng vẫn rất đáng mong chờ với những gì mà "táo khuyết" sẽ mang lại cho người dùng.

Nút bấn vật lý: Trạng thái rắn

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo gần đây đã cho biết rằng Apple có thể sử dụng các nút nguồn và âm lượng theo "trạng thái rắn" trên iPhone 15‌, thay vì các nút vật lý cơ như hiện tại. Loại phím này được áp dụng vào trackpad trên máy Mac và nút Home của ‌iPhone‌ 7. Phản hồi xúc giác sẽ bắt chước cảm giác nhấn lực trên nút rắn, thay thế cho việc nhấn nút cơ học. Với sự thay đổi này, khả năng chống nước của iPhone sẽ được tăng lên đáng kể, tất nhiên việc quản lý phản hồi xúc giác cho các nút bấm này cũng yêu cầu Apple trang bị thêm một mô-đun Tabtic mới.

Dung lượng RAM: Nâng cấp đáng kể so với dòng iPhone 14 Pro

Rất có thể các mẫu ‌iPhone 15‌ Pro sẽ được tăng từ 6GB RAM lên thành 8GB RAM, điều này vừa giúp cải thiện khả năng chơi game, xử lý tác vụ đa nhiệm, vừa hỗ trợ các tính năng mới như công nghệ ống kính tiềm vọng.

Một số tin đồn đáng chú ý khác:
  • Khung viền làm bằng vật liệu Titan bền hơn.
  • Các cạnh viền phần mặt lưng được làm cong giống MacBook mới, thay thế cho thiết kế vuông vức hiện tại.
  • Trang bị chip modem Qualcomm 5G.
  • Không có cảm biến vân tay Touch ID.
  • Không có Face ID dưới màn hình.

TECHRUM.VN / THEO: MACRUMORS
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom