Twitter có thể phải đối mặt với lệnh cấm của Liên minh châu Âu

Tham gia
17/8/22
Bài viết
107
Được thích
13
384 #1


Twitter đang phải đối mặt với sự giám sát cấp độ cao từ các cơ quan quản lý của Hoa Kỳ và châu Âu sau khi thay đổi chủ sở hữu - cụ thể là Elon Musk. Theo một bài báo gần đây của Financial Times cho thấy rằng, nếu mạng xã hội này muốn tiếp tục "tồn tại" ở EU thì buộc phải tuân thủ theo các nguyên tắc trong Đạo luật dịch vụ kỹ thuật số mới.

Báo cáo của FT dựa trên các nguồn tin mật về tình hình thực tế cho thấy rằng, EU đã đưa lời cảnh cáo thông qua cuộc trò chuyện video với Musk và Thierry Breton - ủy viên EU dẫn đầu Đạo luật Dịch vụ Kỹ thuật số mới. Điều này xảy ra trong bối cảnh Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen ám chỉ rằng Washington đang xem xét thương vụ mua Twitter gây tranh cãi của Musk.

Breton đã khuyên Musk nên tuân theo danh sách kiểm tra các quy tắc có thể bao gồm việc làm rõ các tiêu chí mà người dùng có thể bị cấm trên Twitter. Kể từ đợt triển khai đăng ký Twitter Blue mới đầu tiên, một số người nổi tiếng đã bị cấm tham gia nền tảng này vì mạo danh người dùng khác, bao gồm cả chính Musk. Sau các hành vi vi phạm, Musk thông báo rằng người dùng sẽ bị đình chỉ vì mạo danh người khác. Tuy nhiên, nhiều người dùng trong số này vẫn được phục hồi, bao gồm cả cựu tổng thống Donald Trump sau khi Musk tiến hành một cuộc thăm dò về việc liệu ông có nên được phục hồi hay không.

Ngoài ra, Musk phải đồng ý xử lý thông tin sai lệch một cách "tích cực" trên nền tảng và phải tuân thủ "kiểm toán độc lập rộng rãi" của Twitter vào năm 2023.

Các quy tắc mới được cho là nằm trong Đạo luật dịch vụ kỹ thuật số, dường như là một tiêu chuẩn mà tất cả gã khổng lồ công nghệ bắt buộc phải tuân theo. Twitter của Musk sẽ có khả năng bị đóng cửa hoàn toàn ở châu Âu hoặc buộc phải trả 6% doanh thu toàn cầu hàng năm của nền tảng này nếu anh vi phạm các hạn chế nói trên.

Theo những người quen thuộc với những cuộc trò chuyện như trên cho biết, Musk đã nhiều lần ca ngợi Đạo luật Dịch vụ Kỹ thuật số (DSA) mới là "rất hợp lý", cho thấy rằng các quy định này nên được thực hiện trên toàn cầu. Mới đây, Twitter cũng đã nói rằng họ muốn trở thành một nền tảng mạng xã hội lớn toàn cầu trên Internet. Twitter 2.0 cũng tiết lộ những thay đổi mới và các chính sách nghiêm ngặt khác được cho là không thay đổi so với phiên bản ban đầu.

Một phiên bản mới của Twitter vẫn đang trong quá trình thử nghiệm, nhưng đội ngũ Tin cậy & An toàn của nó hứa hẹn sẽ giữ cho nền tảng này an toàn khỏi hành vi thù địch, lạm dụng và mọi hành vi vi phạm quy tắc của nó. Kiểm duyệt nội dung sẽ tiếp tục hoạt động tìm kiếm, rà soát và giải quyết các nội dung vi phạm trên nền tảng.


THEO: ANDROIDCENTRAL
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom