Khám phá "nội thất" tìm nguyên nhân vì sao iPad Gen 10 không tương thích với Apple Pencil 2

Tham gia
17/8/22
Bài viết
107
Được thích
13
883 #1

Vừa qua, trang web cung cấp dịch vụ tự sửa chữa iFixit đã chia sẻ một video phân tích iPad Gen 10 mới của Apple, cung cấp cái nhìn chi tiết hơn về "nội thất" bên trong thiết bị này, đồng thời tiết lộ lý do tại sao nó không được hỗ trợ cho Apple Pencil thế hệ thứ hai.

Việc phân tích từng mảnh nhỏ đã đem lại những hình ảnh chi tiết về bố cục bên trong của iPad, bao gồm pin 7.606 mAh hai cell, bảng logic với chip A14 Bionic, v.v...

Đúng như chúng ta vẫn thường hay nghĩ, bản phân tích cho thấy các thành phần dành cho camera trước được đặt nằm ngang trong iPad chiếm không gian của phần đặt cuộn dây sạc không dây cho Apple Pencil thế hệ thứ hai. Do đó, thiết bị chỉ tương thích với Apple Pencil thế hệ đầu tiên, và cần có bộ chuyển đổi để ghép nối và sạc.


iFixit cũng xác nhận rằng iPad có các mấu kéo dài của pin giống như iPad Air thế hệ thứ năm và iPad mini thế hệ thứ sáu, giúp các cửa hàng sửa chữa cũng như thay thế pin dễ dàng hơn. Để dễ so sánh, hãy nhìn vào iPad thế hệ thứ chín và nhiều iPad cũ khác sẽ thấy chúng có các ô pin được dán hoàn toàn.

iFixit thất vọng vì cổng USB-C của iPad được chèn vào bảng logic.Một điều cần phải lưu ý là chương trình sửa chữa tự phục vụ của Apple hiện không còn cung cấp các bộ phận, hướng dẫn sử dụng hoặc công cụ cho iPad nữa. Điều này khiến khách hàng khó trong việc tự hoàn thành việc sửa chữa hơn.

Apple đã phát hành iPad thế hệ thứ 10 vào cuối tháng 10. Những điểm mới mà thiết bị này mang lại chính bao gồm màn hình 10,9 inch có viền mỏng, các cạnh phẳng, chip A14 Bionic, cổng USB-C, nút nguồn Touch ID, camera FaceTime đặt ngang, hỗ trợ 5G trên các mẫu di động, Wi-Fi 6 và thêm một mạng di động mới. phụ kiện Magic Keyboard Folio hai mảnh với một hàng phím chức năng. Giá khởi điểm đang là 449$, trong khi iPad thế hệ thứ chín vẫn có sẵn với giá 329$.

Xem thêm:

THEO: MACRUMORS
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom